Giáo xứ Tân Phước: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2022 - Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Tân Phước: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2022 - Bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Tân Phước: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2022 - Bổn mạng Giáo xứ

TGPSG-- “Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương hòa bình, đây bao tâm hồn thao thức, dân con đất Việt nao nức, cất tiếng ca mừng vui. Kính chào Nữ Vương hòa bình”

Những lời hát trên đây dẫn đưa cộng đoàn giáo xứ Tân Phước vào thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ, được cử hành vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 31-12-2021, do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh chủ tế, cùng đồng tế có Lm Phó xứ Đa Minh Phạm Khắc Duy và một Linh mục, cùng với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, quý vị HĐMVGX, các hội đoàn và cộng đoàn.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ với cờ hiệu của các hội đoàn cùng với Linh mục phó xứ, đi kiệu cung nghinh tôn vinh Mẹ Thiên Chúa chung quanh nhà thờ với những lời kinh tiếng hát thật sốt sắng.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ Đaminh bày tỏ niềm vui mừng hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Maria tước hiệu Mẹ Thiên Chúa. Khi đi kiệu tôn vinh Mẹ Maria, cộng đoàn giáo xứ Tân Phước đang sống lại bầu khí vui tươi rạo rực năm xưa trong lịch sử Giáo Hội: Tại Êphêsô ngày 22. 6. 431, khi tín điều Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa được công bố chính thức, đêm hôm đó cả thành phố như không ngủ, đã tổ chức một cuộc rước long trọng tôn vinh Mẹ Maria. Đây là dịp chúng ta được nhắc nhở noi gương bắt chước Mẹ Maria trong đời sống thường ngày, và cầu xin Mẹ thương đoái nhìn đến thế giới và mỗi người chúng ta trong những khốn khó thử thách của cơn đại dịch Covid 19.

Trong bài giảng, Linh mục Chánh xứ mở đầu bằng câu chuyện Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II có lòng sùng kính Đức Maria một cách rất đặc biệt. Cậu bé Karol Wojtyla - sau này là Giáo Hoàng- mất mẹ năm 7 tuổi, từ đó cuộc đời ngài dành mọi tình cảm cho Đức Mẹ. Khẩu hiệu Totus tuus (Tất cả thuộc về Mẹ) cho thấy, Đức Gioan Phaolô II đã trao phó cho Mẹ Maria suốt hành trình đời sống, từ khi làm Giám mục rồi chủ chăn Giáo Hội hoàn vũ, để trong mọi thử thách gian nan luôn có Mẹ che chở gìn giữ. Đức Giáo Hoàng luôn yêu mến, tin tưởng vào lòng từ mẫu chăm sóc của Mẹ Maria.

Quả vậy, Thiên Chúa làm người qua Hài Nhi Giêsu giáng sinh trong cảnh khó nghèo đơn sơ, nhưng là Tin Mừng trọng đại cho toàn dân. Mẹ Maria đại diện cho những tâm hồn đơn sơ chân thành, Mẹ ý thức thân phận nhỏ bé hèn mọn được cất nhắc lên trở thành Mẹ của Chúa Giêsu, cũng là Mẹ Thiên Chúa. Đặc ân Mẹ Thiên Chúa là một đặc ân vô cùng cao quý của Mẹ Maria, nhưng cũng nói lên cuộc đời của Mẹ Maria dấn thân trọn vẹn cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa, Mẹ gắn bó thiết thân với Chúa Giêsu -Con yêu dấu của Mẹ. Chúng ta học nơi Mẹ Maria thái độ đón nhận Chúa vào trong cuộc đời, để Thiên Chúa dẫn dắt mình đi, phó thác tin tưởng vào lòng trung tín và sự tốt lành của Thiên Chúa.

Chúng ta cầu nguyện với Mẹ Maria như trong Kinh Kính Mừng thường đọc: “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tôi, khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”. Qua lời cầu nguyện đó, chúng ta xin với Mẹ Maria cho mình được sống noi gương bắt chước Mẹ, biết lắng nghe thực hành Lời Chúa, chiến thắng mọi cám dỗ, sống trong ân nghĩa với Thiên Chúa, để sau này được phần rỗi đời đời cùng với Mẹ Maria trên thiên đàng. Chúng ta sống giây phút hiện tại này thật ý nghĩa với sự khao khát gặp gỡ Thiên Chúa, ngay trong phút giây hạnh phúc được tham dự thánh lễ.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc vào khoảng hơn 18g30. Trước khi ban phép lành kết lễ, Linh mục Chánh xứ chúc mừng bổn mạng quý bà, quý chị và tất cả những ai nhận Đức Maria làm bổn mạng, Ngài cũng mời gọi cầu nguyện cho giáo xứ mỗi ngày phát triển hơn, nhờ sự chuyển cầu của Mẹ Maria.

MVTT Hạt Phú Thọ
Ảnh: JB Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top