Giáo xứ Tân Phước: Lễ truyền tin - 2024

Giáo xứ Tân Phước: Lễ truyền tin - 2024

Giáo xứ Tân Phước: Lễ truyền tin - 2024

TGPSG -- “Lễ Truyền Tin là ánh bình minh của ơn cứu độ. Cử hành Thánh lễ Truyền Tin chúng ta cùng tạ ơn Chúa, qua lời thưa “xin vâng” của Đức Maria đã thương ban cho chúng ta Đấng Emmanuel -  để từ đó, chương trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện.

Đó là tâm tình của Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Minh chánh xứ Tân Phước trong lời chia sẻ đầu Thánh lễ Truyền Tin do ngài cử hành lúc 17g30 thứ Hai, ngày 08.04.2024, tại nhà thờ giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Đaminh nhắc nhở cộng đoàn cần đón nhận Lời Chúa bằng đức tin. Nếu chúng ta thực sự muốn Lời Chúa thay đổi cuộc đời, chúng ta phải chấp nhận để hạt giống Lời Chúa được nảy mầm, đâm chồi, nở hoa. Đó cũng là linh đạo của hạt lúa mì rơi xuống đất nếu không thối đi sẽ không sinh hoa, kết trái. Vì vậy, để đón nhận lời Chúa, chúng ta cần đón nhận cả Thánh giá, như Chúa Giêsu đã nói: “Ai theo ta phải vác thập giá mình mà theo ta.

Cũng như xưa, Đức Maria hằng ghi nhớ những gì đã xảy và, suy đi nghĩ lại trong lòng để tìm ra Thánh ý Chúa. Ngày nay, khi nghe Lời Chúa, chúng ta cũng cần suy niệm xem lời Chúa ứng dụng như thế nào trong đời sống hàng ngày, cầu nguyện với Chúa gặp gỡ, tiếp xúc với Chúa để tìm ra Thánh ý Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và cộng đoàn cùng đọc kinh kính mừng để lập lại lời “xin vâng” của Đức Maria như lời nguyện xin cho mỗi người luôn biết cất lời “xin vâng” tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa.

Đại diện Cộng đoàn dâng lời nguyện tín hữu

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, mọi người ra về trong bình an.

Bài: Maria Dương (TGPSG)  

Ảnh: Hoàng Gia

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top