Giáo xứ Tân Phước: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Tân Phước: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

TGPSG --- Vào lúc 17g30 ngày 07.06.2024, cộng đoàn giáo xứ Tân Phước đã long trọng cử hành Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, do linh mục chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh chủ sự. Đồng tế với ngài có tân linh mục Giuse Trần Văn Chinh, với sự tham dự các thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, vào lúc 16g30 có nghi thức tuyên hứa và trao phù hiệu cho 18 tân thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm.

Thánh lễ khởi sự với cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu” (Ga 19,37), linh mục Đa Minh đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Ngài quảng diễn: “Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta và Người cũng muốn chúng ta phải học biết yêu thương mọi người như Chúa đã yêu.……Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là dịp để Giáo Hội nhắc cho chúng ta nhớ đến tình yêu vô biên của Chúa, và để chúng ta cố gắng sống đáp trả cho xứng đáng với tình yêu ấy. Cụ thể, chúng ta học sống gắn kết với Chúa bằng việc siêng năng cầu nguyện, nhờ đó, chúng ta được sống trong ơn thánh của Chúa. Chúng ta sẽ biết tránh xa dịp tội, chu toàn bổn phận hằng ngày. Chúng ta sẽ dám hy sinh, sống khiêm nhường và diễn tả tình yêu bằng việc đón nhận thánh giá Chúa trao của mỗi ngày sống. Như vậy, chúng ta mới thực sự sống xứng đáng với tình yêu và với ơn lành Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục.

Bài viết: Maria Dương & Ảnh : Ban Truyền thông gx. Tân Phước (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top