Giáo xứ Tân Phước: Lễ Bổn Mạng Dòng Ba Cát Minh - 2024

Giáo xứ Tân Phước: Lễ Bổn Mạng Dòng Ba Cát Minh - 2024

Giáo xứ Tân Phước: Lễ Bổn Mạng Dòng Ba Cát Minh - 2024

 TGPSG -- Trên núi này, Người sẽ xé bỏ chiếc khăn che phủ mọi dân, và tấm màn trùm lên muôn nước. Người sẽ vĩnh viễn tiêu diệt tử thần. ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng sẽ lau khô dòng lệ trên khuôn mặt mọi người, và trên toàn cõi đất, Người sẽ xóa sạch nỗi ô nhục của dân Người” (Is 25:7-8)

Đó là câu lời Chúa đã được linh mục (Lm) Gioan Baotixita Đinh Anh Minh chia sẻ trong bài giảng của Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Núi Cát Minh, bổn mạng Dòng Ba Cát Minh  giáo xứ Tân Phước, vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 17.07.2024, tại nhà thờ Tân Phước.

Thánh lễ đồng tế do linh mục Đaminh Maria Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Tân Phước chủ tế đã được diễn ra hết sức long trọng.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Lm Gioan Baotixita Đinh Anh Minh đã chia sẻ: “… Khi nhắc đến Đức Mẹ núi Cát Minh, con nhớ đến hình ảnh của một ngọn núi thiêng liêng, kết hiệp mật thiết với Chúa. Chúng ta được mời gọi hãy luôn luôn ao ước chinh phục những ngọn núi và trở nên những người leo núi nhiệt thành để được kết hiệp mật thiết với Chúa. Noi gương Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, chúng con cũng có những ước nguyện đơn sơ  “Khi mà con chạy đến với Chúa thì Chúa cũng sẽ nâng con lên và những linh hồn luôn khao khát thi hành thánh ý Chúa thì sẽ được Chúa nâng lên”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể

Với lòng yêu mến Đức Mẹ và đặc sủng cầu nguyện, các hội viên Dòng Ba Cát Minh luôn hiệp hành cùng quý Cha, các hội đoàn bạn và đại gia đình giáo xứ Tân Phước qua lời kinh nguyện mỗi ngày để góp phần nâng đỡ đời sống đức tin của mọi thành phần dân Chúa.

Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ núi Cát Minh, ban cho các hội viên nhiều ơn lành, trung tín qua lời cầu nguyện và đời sống dấn thân phục vụ như lời khấn của của Hội dòng.

Trước khi  linh mục ban phép lành kết thúc, vị đại diện hội dòng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý linh mục và cộng đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho hội Dòng.

Sau thánh lễ, gia đình Dòng Ba Cát Minh đã chụp ảnh lưu niệm cùng quý linh mục đồng tế.

Bài: Quỳnh Nhi (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top