Giáo xứ Tân Phước: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

Giáo xứ Tân Phước: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

Giáo xứ Tân Phước: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

TGPSG - -Lúc 17g30 thứ hai, 13.05.2024, Đại gia đình giáo xứ Tân Phước đã tề tựu về ngôi nhà chung của giáo xứ để cùng nhau suy niệm kinh mân côi và tham dự Thánh lễ đồng tế, kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima lần đầu.

Mở đầu, sau khi hát bài hát chủ đề bài “Lạy Mẹ Maria mẹ nỉ non bao lần…”, linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh dẫn dắt cộng đoàn cùng bắt đầu giờ suy niệm lần chuỗi 30 kinh với 3 suy niệm.

Sau đó, cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự Thánh lễ đồng tế vào lúc 18:00 với sự chủ tế của Lm Chánh xứ Đaminh, đồng tế với ngài là Lm phó xứ Đaminh Phạm Khắc Duy.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Lm chánh xứ Đaminh muốn nhấn mạnh đến sự biết ơn của mỗi người chúng ta với Thiên Chúa và học nơi Mẹ Maria tấm gương vâng phục. Ngài chia sẻ: “Chúa Giêsu là người biết ơn Chúa Cha, biết ơn nên đã xin vâng và làm cho danh Cha được cả sáng. Phàm đã là người phải cố gắng sống với lòngbiết ơn. Để qua đó, những người xung quanh nhận ra Thiên Chúa qua đời sống tốt lành của chính mình”

Với tấm lòng cảm tạ, biết ơn sự quan phòng của Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi vâng phục vào Thánh ý Chúa. Trong đó, Đức mẹ Maria là tấm gương tuyệt hảo của việc lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa. Vì thế chúng ta cần cố gắng sống theo gương Mẹ. Sống lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa, chính điều này làm cho chúng ta có phúc như Đức Mẹ.

Ước mong mỗi người trong giáo xứ chúng ta hãy vâng nghe lời Mẹ, thực hành những lời Mẹ dạy, đặc biệt là siêng năng lần chuỗi Mân Côi trong gia đình. Qua đó, nhờ Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến với Thiên Chúa. Cầu xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, đến và nhờ Mẹ đến với Chúa, dâng tràng chuỗi mân côi để gắn kết với Mẹ. Để mỗi ngày được trở nên giống Chúa hơn, qua đó, chúng ta cũng sẽ được sự bình an, sức mạnh để bước đi trong cuộc lữ hành trần thế này.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, toàn thể cùng hát: “Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi…”và nhận nước Đức Mẹ La Vang như một món quà bình an và ra về.

Tặng nước Đức Mẹ La Vang đến cộng đoàn giáo xứ Tân Phước trong ngày lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần đầu tại Fatima.

Bài: Maria Dương(TGPSG)

Ảnh: Hoàng Gia & Tuấn Khang

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top