Giáo xứ Tân Phước: Khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Tân Phước: Khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Tân Phước: Khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

TGPSG -- Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2023-2024 với chủ đề "Cùng bước theo Thầy Giêsu - Em vâng nghe lời Người" của Xứ đoàn Chúa Ba ngôi - GXTân Phước được cử hành lúc 07g30 sáng Chúa nhật XXIII thường niên 10.09.2023 tại nhà thờ Tân Phước.

Trước thánh lễ, Lm Chánh xứ, Lm phó xứ, các Soeurs, các anh chị giáo lý viên dắt tay các bé "chiên con" bước vào nhà thờ trong không khí rộn ràng, được các ông bà, cô chú, các anh chị chào đón bằng tràng pháo tay kéo dài. Trên tay các bé là những lá cờ hồng nhỏ xinh, vẻ mặt đầy bỡ ngỡ, có lẽ hôm nay là lần đầu tiên các bé tự vào nhà thờ một mình.

Thánh lễ đồng tế do Lm Đaminh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ chủ tế. Đồng tế với Ngài là Lm Đaminh Phạm Khắc Duy, phó xứ.

Tham dự thánh lễ ngoài các em thiếu nhi còn có các Thầy dòng Lasan Phú Thọ, các Soeurs dòng Mân Côi, các huynh trưởng và phụ huynh cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Đaminh - chủ tế đã giải thích về chủ đề năm học: lấy ý tưởng từ Tin Mừng Matthêu, khi ba môn đệ Phêrô, Giacôbê và Gioan theo Chúa Giêsu lên Núi Thánh, được xem Chúa biến hình và nghe tiếng Chúa Cha phán: "Đây là con Ta yêu dấu, các con hãy vâng nghe lời Người" - chủ đề cho năm học giáo lý 2023-2024 được chọn là "Cùng bước theo Thầy Giêsu - Em vâng nghe lời Người".

Bên cạnh đó, Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi: học để sống đạo đức, để biết Chúa và yêu mến Chúa… Học giáo lý cũng là sự đầu tư lâu dài cho Nước Trời. Tại “trường Đức Tin” nơi nhà thờ. Các anh chị huynh trưởng - giáo lý viên đã hy sinh thời gian, sức lực và cả vật chất để cộng tác với các linh mục HĐMVGX trong việc dạy giáo lý, ngài mong mỏi quý phụ huynh cùng cộng tác với giáo xứ, động viên và tạo điều kiện để các em thiếu nhi tham gia dự Thánh lễ và học giáo đầy đủ nhằm củng cố và xây dựng đời sống đức tin của các em ngày càng triển nở.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45. Sau Thánh lễ, lễ chào cờ. Trong câu chuyện dưới cờ, Lm. Chánh xứ - tuyên úy của xứ đoàn nhắc lại ý nghĩa và chủ đề của năm học giáo lý 2023-2024, ngài động viên các em thiếu nhi chuyên cần học giáo lý trong năm học mới và chúc các em nhiều hồng ân, học hỏi được nhiều điều bổ ích. Tiếp theo, ngài giới thiệu Ban huấn luyện: ngoài các linh mục, thầy xứ của giáo xứ còn được sự hỗ trợ của các Thầy dòng Lasan Phú Thọ, các Soeurs dòng Mân Côi và các anh chị huynh trưởng - giáo lý viên.

Sau khi nhận lớp, các tu sĩ, huynh trưởng - giáo lý viên dẫn các em về lớp để sinh hoạt đầu năm.

Được biết Xứ đoàn Chúa Ba Ngôi thuộc giáo xứ Tân Phước do thầy Giuse Trần Văn Chinh làm xứ đoàn trưởng, hiện có khoảng 60 huynh trưởng, 650 em thiếu nhi đang theo học các lớp Chiên Con, Khai Tâm, Xưng Tội, Thêm Sức, Bao Đồng, Hiệp Sĩ và Dự Trưởng.

Bài: Mary DO (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top