Giáo xứ Tân Phước: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo hạt Phú Thọ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phước: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo hạt Phú Thọ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phước: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo hạt Phú Thọ mừng bổn mạng

TGPSG -- “Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường (Mt 11,29)

Vào lúc 17g30, thứ tư ngày 14-6-2023, tại nhà thờ giáo xứ Tân Phước đã diễn ra thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) giáo hạt Phú Thọ và GĐPTTT Xứ đoàn Tân Phước. Thánh lễ do Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng- Hạt Trưởng Phú Thọ chủ tế, cùng Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Tân Phước- Linh hướng GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ và Linh hướng Xứ Đoàn Tân Phước, cùng quý Lm đồng tế.

Khoảng 17g15, chương trình được bắt đầu với việc long trọng cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, qua những bài thánh ca, chiêm ngắm và suy niệm về Thánh Tâm Chúa Giêsu, ý nghĩa của việc tôn sùng này và mời gọi cộng đoàn hãy đến ngụp lặn trong Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trái tim của Chúa Giêsu biểu lộ tình yêu của Ngài dành cho nhân loại, nhưng con người đã lạnh nhạt, từ chối và chống lại tình yêu của Thiên Chúa. Việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu kêu gọi cộng đoàn sống tình yêu thương với nhau, trở nên khí cụ của tình yêu thương và rao giảng Tin Mừng của Chúa đến khắp mọi nơi.

Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ, đoàn viên GĐPTTT Ggiáo hạt, và xứ đoàn Tân Phước, Ban Chấp Hành GĐPTTT giáo phận, HĐMV giáo xứ Tân Phước, quý ân nhân và quý khách mời xa gần.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh- Linh hướng GĐPTTT giáo hạt khai triển từ lời Chúa Giêsu mời gọi chúng ta học với Ngài sự hiền lành và khiêm nhường.

Chúa Giêsu muốn chúng ta hiểu rằng, Ngài đã yêu thương con người cách trọn vẹn, không giới hạn. Từ trái tim của Chúa Giêsu bị đâm thấu, chúng ta thấy được tình yêu khôn dò của Thiên Chúa.

Con người thì vô ơn, bội phản và hay quên trước tình yêu của Thiên Chúa. Chúa biết thân phận con người tội lỗi, yếu đuối, bất toàn và cả những gánh nặng do bệnh tật, tuổi tác, gánh nặng của bản thân, gia đình, cùng bổn phận hằng ngày ta phải chu toàn.

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta học với Ngài sự hiền lành. Vì có ai hiền lành và dịu hiền bằng Chúa Giêsu chịu treo trần trụi trên thánh giá của ngày thứ Sáu Tuần Thánh, trước lời sỉ vả, mắng nhiếc, bị dân chúng khinh khi xem thường,  những đau đớn thể xác và tinh thần.

Chúa là Vua cả cao sang, quyền phép vô cùng, nhưng Ngài đã chịu chết khiêm nhường trên thánh giá mà không chống lại những kẻ làm hại mình.

Chúng ta hãy học với Chúa Giêsu tình yêu thương, bao dung, tha thứ cho những lầm lỗi của người khác, để chúng ta đừng gây tổn thương cho nhau, gây hấn và làm khổ người bên cạnh.

Tình yêu của Thiên  Chúa qua Chúa Giêsu là  Tình yêu thông ban, chia sẻ cho chúng ta. Chúng ta xác tín vào tình yêu của Thiên Chúa, sống như Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường.  

Với đoàn viên GĐPTTT, chúng ta đền tạ những xúc phạm vô ơn của con người, sống yêu thương và đón nhận nhau, vì trong tình yêu thì không có đau khổ, và nếu có đau khổ thì ta yêu cả sự đau khổ đó.

Tất cả những gì chúng ta sống ở đời này đều là đi tìm kiếm hạnh phúc. Đó là hạnh phúc được nghỉ ngơi trong Chúa mãi mãi muôn đời.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa gia nhập GĐPTTT Xứ đoàn Tân Phước. Tân Ban chấp hành GĐPTTT giáo hạt  Phú Thọ  và GĐPTTT  Xứ đoàn Tân Phước  nhiệm kỳ 2023-2027 tuyên hứa, Lm linh hướng trao ủy nhiệm thư và bằng tưởng lệ cho các đoàn viên.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ và xứ đoàn Tân Phước ngỏ lời cám ơn quý Lm, quý vị trong HĐMVGX Tân Phước, quý ân nhân và khách mời. Để tỏ lòng tri ân, các vị đại diện dâng lên các Lm bó hoa tươi, nói lên tâm tình của người con đối với vị mục tử.

Đáp từ, Lm Hạt trưởng chúc mừng bổn mạng GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ được nhiều hồng ân của Thánh Tâm Chúa, và  cùng nhau xây dựng đoàn thể mình ngày một phát triển hơn.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa, thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g. Sau đó, các linh mục cùng đại diện Ban chấp hành GĐPTTT giáo hạt, các đoàn viên chụp hình kỷ niệm và chia sẻ tiệc mừng tại hội trường giáo xứ Tân Phước.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG
 Ảnh: Giuse Thế Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top