Giáo xứ Tân Phước: Chúa Nhật Phục Sinh 2024 - Lễ thiếu nhi

Giáo xứ Tân Phước: Chúa Nhật Phục Sinh 2024 - Lễ thiếu nhi

Giáo xứ Tân Phước: Chúa Nhật Phục Sinh 2024 - Lễ thiếu nhi

TGPSG -- “Các con thiếu nhi có thể đón nhận Tin Mừng Phục Sinh nhờ siêng năng đọc, nghe, học hỏi và suy gẫm lời Kinh Thánh.

Đây là lời nhắn gửi với các em thiếu nhi của linh mục (Lm) Đa Minh Phạm Khắc Duy - phó xứ Tân Phước trong bài giảng của Thánh lễ Chúa Nhật Phục Sinh dành cho các em thiếu nhi được cử hành vào lúc 7giờ30 sáng ngày 31/03/2023, tại nhà thờ Tân Phước, do ngài chủ tế.

Trong phần giảng lễ, Lm Đa minh chia sẻ: “Để đón nhận được Tin Mừng Phục Sinh, chúng ta cần phải có lòng yêu mến đặc biệt đối với Chúa Giêsu và để cho Chúa yêu mình. Điều này cho thấy càng có lòng yêu mến, thì càng dễ dàng đón nhận Tin Mừng Phục Sinh.

Để cho Chúa yêu mình, tức là trở nên ngoan ngoãn vâng phục và thi hành điều Chúa truyền dạy. Kinh Thánh nói về Chúa Giêsu và sứ mạng của Ngài, đồng thời minh chứng cho chúng ta về mầu nhiệm Chúa Phục Sinh. Kinh Thánh còn có sức mạnh biến đổi chúng ta. Do đó, biết về Chúa Giêsu và tin vào Ngài là Đấng Phục Sinh không có cách nào khác ngoài việc đọc và suy gẫm Kinh Thánh. Các con thiếu nhi có thể đón nhận Tin Mừng Phục Sinh nhờ siêng năng đọc, nghe, học hỏi và suy gẫm lời Kinh Thánh.”

“Là những bậc làm cha mẹ, chúng ta sẽ phải trở thành những người đem tin vui Phục sinh về cho gia đình. Chúng ta không thể để cho mình và gia đình sống trong tối tăm bởi bất hoà, bất đồng và bất an kéo dài mãi, nhưng phải là những chứng nhân niềm vui Phục sinh cho gia đình bằng việc để cho Tin Mừng Phục Sinh biến đổi chính mình.

Ươn lười là tảng đá cản đường cho gia đình chạy đến với Chúa Phục Sinh. Hãy trỗi dậy khỏi sự ngại ngùng, qua giờ kinh gia đình, đọc và nghe Lời Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ và rước lễ. Chúa Phục Sinh sẽ hiện diện, đổi mới gia đình chúng ta.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, các em thiếu nhi được phát trứng phục sinh. Trứng phục sinh được trang trí bằng nhiều màu sắc là cách để tôn vinh sự sống mới, sự phục sinh sau cái chết và thể hiện niềm vui hân hoan. Những quả trứng tượng trưng cho sự đổi mới và sức sống, chúng ta trao cho nhau để cầu chúc cho người nhận có đời sống được đổi mới và chan hòa sức sống mới của Đức Kitô Phục Sinh

Bài: Maria Dương (TGPSG)

Ảnh: Ban TTGX Tân Phước

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top