Giáo xứ Tân Phước: Chúa Nhật Lễ Lá - 2024

Giáo xứ Tân Phước: Chúa Nhật Lễ Lá - 2024

Giáo xứ Tân Phước: Chúa Nhật Lễ Lá - 2024

TGPSG -- “Chúa Nhật lễ lá, kết thúc mùa chay và mở ra Tuần Thánh. 52 tuần phụng vụ - 1 Tuần Thánh trọng nhất - Tam Nhật cực thánh. Là cuộc hiện tại hoá cuộc khổ nạn Chúa Giêsu Kitô của Giáo Hội và nơi mỗi người Kitô hữu chúng ta. - Trích trong lời giảng lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Tân Phước.

Vào lúc 5g30 sáng Chúa Nhật 24.3.2024, trong bầu không khí mát mẻ của một buổi sớm khi mặt trời chưa kịp ló dạng, cộng đoàn giáo xứ Tân Phước đã tham gia cuộc rước lá tưởng niệm cuộc vào thành Giêrusalem năm xưa của Chúa Giêsu. Lm Đaminh Nguyễn Văn Minh đã long trọng cử hành thánh Lễ Lá để khai mạc Tuần Thánh.

Từ trải nghiệm được đặt chân đến đất thánh, Lm chánh xứ Đaminh đã có cảm nhận và chia sẻ: “Thời gian thì quá ngắn mà con người đã thay đổi lòng dạ quá nhanh, mới chỉ một tuần trước còn tung hô đón chào Đức Kitô là vua tiến vào thành mà đến ngày chiều ngày thứ 6 trong tuần đã kết án Người và giết đi. Điều gì đã khiến những người tin yêu Chúa lại có thể thay đổi nhanh như vậy? Phải chăng do lòng tin quá yếu kém?

Qua bài Tin Mừng, cộng đoàn được mời gọi làm mới lại đức tin, hãy biết luôn suy niệm những mầu nhiệm tình yêu để củng cố niềm tin yêu vào Chúa, không để lòng tin yếu kém trở thành điểm yếu cho ma quỷ cám dỗ, mà chạy theo những quan điểm của đám đông. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con lòng trông cậy mạnh mẽ, luôn biết tin tưởng, phó thác vào Chúa, xin Chúa Thần Khí Chúa Thánh Thần ngự xuống trên chúng con và biến đổi đời sống chúng con.

Cuối lễ, Lm Đaminh nhắc nhở, thông báo phụng vụ các ngày lễ trong Tuần Thánh, mong quý cộng đoàn tham dự các nghi thức suy niệm, sốt sắng hơn trong Tuần Thánh và chuẩn bị tâm hồn cho Đại lễ mừng Chúa Phục Sinh.

Bài: Maria Duong (TGPSG)

nh: Mary Do

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top