Giáo xứ Tân Phước: Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh - 2023

Giáo xứ Tân Phước: Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh - 2023

Giáo xứ Tân Phước: Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh - 2023

TGPSG -- “Cuộc đời Thánh tử đạo Việt Nam Giuse Hoàng Lương Cảnh là một minh chứng: ai trung tín trong đức tin sẽ gặt hái được nhiều hoa trái”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP, đặc trách dòng Ba Đaminh GP Sài Gòn, trong Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Tử đạo Việt Nam Giuse Hoàng Lương Cảnh, bổn mạng Huynh đoàn Đaminh giáo xứ Tân Phước, vào lúc 17h30 thứ Hai, ngày 04.09.2023, tại nhà thờ Tân Phước.

Sau hai ngày tĩnh tâm với Lm đặc trách Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, 22 anh chị em đã tham dự nghi thức thu nhận và tuyên hứa một cách trang nghiêm để trở thành những thành viên mới trong huynh đoàn Đa Minh. Xin cho các anh chị luôn trung thành sống đức tin với linh đạo của Huynh đoàn giáo dân Đa Minh.

Ngay sau nghi thức tuyên hứa, Thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng huynh đoàn Đa Minh bắt đầu với đoàn rước kiệu Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh gồm các thành viên huynh đoàn, Ban Thường Vụ, HĐMVGX và các Lm đồng tế.

Thánh lễ do Lm Đaminh Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Tân Phước chủ tế, đồng tế có Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP và sự tham dự của các tu sĩ, các thành viên Huynh đoàn Đa Minh, HĐMVGX, các đoàn thể, các ân nhân, thân hữu và cộng đoàn giáo xứ Tân Phước.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Lm Vinh Sơn đã nhắc lại tâm tình của người mẹ trong sách Macabê 2 khi bà khuyên nhủ và động viên các con giữ vững niềm tin vào Chúa khi bị vua Antiôkhô bức hại. Những giây phút cuối đời, trong gian truân và thử thách bà vẫn luôn kiên vững trong đức tin, giáo huấn các con tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng tạo dựng trời đất muôn loài.

Cũng như bà, Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh chính là chứng nhân cho sự thật, cho niềm tin theo Chúa và phó thác vào Chúa đến hơi thở cuối cùng. 

Trong cuộc sống ngày nay, con người bị lôi kéo bởi bao thú vui, lạc thú… nhưng giữa muôn ngàn khó khăn, thử thách, mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi theo gương các Thánh tử đạo trở thành chứng nhân cho niềm tin Kitô giáo giữa cuộc đời, trong đời sống gia đình và với những người xung quanh.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Quang Bình, đại diện ban điều hành Huynh đoàn Đa Minh gửi lời tri ân các Lm đồng tế, HĐMVGX, các ân nhân và thân nhân. 

Đáp lời, Lm chủ tế cũng gửi lời chúc mừng huynh đoàn Đa Minh và nhắn nhủ các anh chị em sống bác ái, yêu thương, khiêm nhường theo gương Thánh bổn mạng Giuse Hoàng Lương Cảnh. 

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và tình huynh đệ ấm áp.

Sau Thánh lễ, Huynh đoàn Đa Minh đã chụp hình lưu niệm cùng các Lm đồng tế.

Bài: Đỗ Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top