Giáo xứ Tân Phú, chào đón linh mục tân phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Trọng

Giáo xứ Tân Phú, chào đón linh mục tân phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Trọng

Giáo xứ Tân Phú, chào đón linh mục tân phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Trọng

TGPSG - Vào lúc 7g sáng ngày 07.09.2024, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phú đã khởi hành đi đến giáo xứ Tân Đông, giáo hạt Hóc Môn đón linh mục Vinh Sơn Vũ Đức Trọng về phục vụ tại giáo xứ Tân Phú, theo Bổ Nhiệm thư ngày 02.8.2024 của Đức Tồng Giám mục Giuse Nguyễn Năng.

Đúng 10g30, đại diện các hội đoàn giáo xứ Tân Phú chào đón linh mục Vinh Sơn về đến giáo xứ Tân Phú.

Phái đoàn giáo xứ Tân Đông, đưa tiễn linh mục Vinh Sơn đến giáo xứ Tân Phú có linh mục Phêrô Phan Khắc Triển - chánh xứ Tân Đông, linh mục Giuse Trần Bình Long - phó xứ Tân Đông,  ông cố Giuse Vũ Đức Dũng, bà cố Maria Nguyễn Thị Phi Châu và thân nhân của linh mục Vinh Sơn, các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm, cùng Hội đồng Mục vụ gx Tân Đông và rất đông các em Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.

Phái đoàn giáo xứ Tân Phú, chào đón linh mục Vinh Sơn, có linh mục chánh xứ Giuse Lê Hoàng, 2 linh mục phó xứ cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phú.

Sau ít phút gặp gỡ, giao lưu, mọi người đã vào thánh đường dâng lên Chúa những câu kinh cầu nguyện cho các linh mục.

Kết thúc giờ kinh, mọi người đã cùng nhau chụp hình lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ và dùng cơm trưa thân mật với nhau.

Thánh lễ tạ ơn

Lúc 17g45 cùng ngày, linh mục Vinh Sơn Vũ Đức Trọng đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn, ngày khởi đầu phục vụ nơi giáo xứ Tân Phú. Đồng tế với ngài có linh mục chánh xứ Giuse Lê Hoàng và linh mục Phêrô Lưu Đoàn Tuấn, với sự tham dự đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ Giuse đã giới thiệu với cộng đoàn về linh mục tân phó xứ và công bố Bổ nhiệm thư ngày 02.8.2024 của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng chuyển linh mục Vinh Sơn từ giáo xứ Tân Đông đến phục vụ tại giáo xứ Tân Phú. Ngài ước mong cộng đoàn giáo xứ đón nhận, cầu nguyện và cộng tác với linh mục tân phó xứ, để ngài sống ơn gọi và chu toàn sứ vụ Giáo hội trao phó.

Trong bài giảng, triển khai trang Tin Mừng theo Thánh Marcô (Mc 7, 31-37), linh mục Vinh Sơn đã chia sẻ cùng cộng đoàn 2 điều về tình yêu thương của Chúa Giêsu, qua việc Chúa chữa cho người vừa ngọng, vừa điếc, làm cho anh ta nói được và nghe được:

“ Thứ nhất, Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người vô điều kiện, chạnh lòng thương với những người đau yếu bệnh tật, những người tội lỗi.

Thứ hai, chúng ta nhận ra sự thật nơi chính chúng ta. Chúng ta có thể không ngọng, không điếc về thể lý, nhưng có thể đang bị ngọng về tâm hồn khi không rao giảng Lời của Chúa cũng như sống Lời Chúa, điếc tâm hồn khi khép lòng mình trước Lời của Thiên Chúa, không lắng nghe người anh em, đánh mất cảm thức về tội.”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn giáo xứ hướng về Mẹ Maria với lời kinh cầu, xin Mẹ ban ơn cho mọi người trong giáo xứ, cho linh mục tân phó xứ, và các linh mục trong giáo xứ nhiều ơn lành Chúa ban.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với bài hát “Tạ ơn Chúa với Mẹ Maria” 

Bài & ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top