Giáo xứ Tân Phú: Tĩnh tâm mùa vọng 2022 và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải

Giáo xứ Tân Phú: Tĩnh tâm mùa vọng 2022 và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải

Giáo xứ Tân Phú: Tĩnh tâm mùa vọng 2022 và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải

TGPSG - Trong tâm tình chuẩn bị tâm hồn đón mừng đại lễ Giáng Sinh, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã tham dự buổi tĩnh tâm và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải vào lúc 17g45 ngày 18-12-2022. Chủ tế Thánh lễ là Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh - phó xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi mọi người sốt sắng tham dự Thánh lễ và cầu xin Thiên Chúa soi sáng cho mỗi người, để mỗi người nhìn thấy con người của mình cần được chữa lành, cần được Thiên Chúa yêu thương.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse chia sẻ với cộng đoàn: Từ việc người Do Thái không chấp nhận và hoài nghi Chúa Giêsu không phải là Đấng Messia, chúng ta cũng cần thay đổi cách nhìn, để cho Thiên Chúa soi sáng thì không chỉ nhìn về Thiên Chúa mà còn nhìn về chính mình, nhìn về người khác. Thiên Chúa soi sáng cho chúng ta qua những người trung gian để đưa chúng ta về với Ngài. Mỗi người chúng ta cũng phải giống Gioan là ngọn đèn cháy sáng để đưa người khác đến với Thiên Chúa. Làm cách nào để ánh sáng nơi chúng ta có thể được lan tỏa cho những người xung quanh?

Chúng ta cần vệ sinh lại tâm hồn của mình, như thân xác cần được tắm rửa vệ sinh mỗi ngày. Vệ sinh tâm hồn bằng cách giữ thinh lặng để nghe được tiếng Chúa nói, Thiên Chúa nói với chúng ta qua trung gian. Chúng ta không tìm được Chúa là do chúng ta không nhạy bén về Thiên Chúa, không nhạy bén về Thiên Chúa do chúng ta không quan tâm đến Thiên Chúa mà quan tâm đến quá nhiều thứ xung quanh. Có một người thợ mộc chia sẻ: Con làm việc bận rộn sáng, trưa, chiều tối nên con không còn thời gian để con đi lễ (kể cả lễ Chúa nhật). Vậy, khi lưỡi cưa bị hỏng hay bị cùn anh có dừng lại để sửa chữa hay không? Mùa Vọng, Chúa mời gọi chúng ta sống chậm lại. Chúng ta được Thiên Chúa dựng nên để chúng ta sống hạnh phúc với Thiên Chúa qua những việc làm có Thiên Chúa hiện diện, qua lời cầu nguyện, sống hy sinh làm việc bác ái, kết nối với con người xung quanh, kết nối với Thiên Chúa để Thiên Chúa chữa lành chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30 cùng ngày.

Sau Thánh lễ, các linh mục trong Giáo hạt Tân Sơn Nhì đến giúp cộng đoàn lãnh nhận Bí tích Giao Hòa để dọn tâm hồn đón mừng đại lễ Giáng sinh trong 2 ngày 16 và 19/12/2022 (từ 18 giờ 30 đến 20 giờ 30).

Bài & Ảnh: Đaminh Hòa (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top