Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm lãnh nhận Thiên Chức Linh mục

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm lãnh nhận Thiên Chức Linh mục

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm lãnh nhận Thiên Chức Linh mục

TGPSG - Tháng Sáu, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Thánh Gioan Phaolô II đã chọn lễ Thánh Tâm là Ngày cầu xin ơn thánh hóa linh mục, vì ngày lễ này bày tỏ tình yêu thương xót của Thiên Chúa. Hôm nay, lúc 17g45 ngày 19-6-2024, tại thánh đường giáo xứ (GX) Tân Phú, cộng đoàn GX đã hân hoan hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho 3 linh mục (Lm) trong GX nhân dịp kỷ niệm lãnh nhận Thiên Chức linh mục.

 

Mở đầu Thánh lễ đồng tế, Lm chánh xứ Giuse Lê Hoàng - Chủ sự, đã dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa, vì đã chọn gọi thánh hiến 3 linh mục: Lm Phó xứ Micae Hoàng Hồng Hải, kỷ niệm 1 năm linh mục (16-6-2023); Lm Giuse phó xứ Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, kỷ niệm 4 năm linh mục (19-6-2020) và Lm chánh xứ Giuse Lê Hoàng kỷ niệm 19 năm linh mục (24-6-2005). Ngài nói: “Tạ ơn đồng thời cũng xin tạ lỗi vì những thiếu sót; xin cộng đoàn cầu nguyện, nâng đỡ để chúng con được luôn sống đời mục tử như lòng Chúa mong ước, để danh Chúa luôn được tỏa sáng trong GX Tân Phú này.”

Trong dịp này, giáo xứ cũng cầu nguyện cho quý linh mục, tu sĩ phục vụ cho GX đã qua đời và các ân nhân của GX”

Trong bài giảng, Lm Giuse Vĩnh Phúc chia sẻ: Cuộc đời con người là một hành trình, từng bước từng bước đi. Trong bài đọc 1, hành trình của Êlia và Êlisê đi, đi đến nơi mà Thiên Chúa muốn, làm như Chúa muốn và được Chúa ban ơn, đỡ nâng. Cuối đời, có một xe bằng lửa và ngựa cũng bằng lửa phân rẽ hai ông; và trong cơn gió lốc Êlia được Chúa đưa lên trời.

Cuộc đời mỗi người, nhờ ơn Chúa chúng ta sẽ từng bước từng bước đi trong ân sủng Thiên Chúa mà tiến về quê trời.

Mục đích của cuộc đời người Kitô hữu tìm kiếm niềm vui, hạnh phúc vĩnh cửu nơi Thiên đàng. Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay dạy: Khi ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái đừng phô trương như bọn đạo đức giả thường làm; trái lại, khi bố thí hãy làm âm thầm. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.

Ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái là sống giới răn Chúa dạy – yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân và tôn trọng chính bản thân mình.

Hôm nay GX dâng Thánh lễ tạ ơn, nhân dịp kỷ niệm ngày 3 Lm trong giáo xứ nhận Thánh chức linh mục: 19 năm, 4 năm, 1 năm. Chặng đường 19 năm thuộc trọn về Chúa quý lắm! Một chặng đường dài đầy dẫy khó khăn thử thách trong từng ngày cuộc sống.; nhưng xác tín luôn có Chúa đồng hành, ban ơn trợ giúp.

Không chỉ đời sống Lm mà đời sống của Kitô hữu cũng là chặng đường dài khó khăn thử thách. Nếu sống ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái thì sẽ được Cha trên trời ban thưởng, được hạnh phúc vĩnh cửu trên quê trời.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse Vĩnh Phúc ước mong mọi người Kitô hữu cùng hiệp hành với nhau trong Chúa Kitô, trên đường hạnh phúc đi về quê trời.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV/GX, đại diện cộng đoàn chúc mừng quý Lm trong ngày kỷ niệm Thánh chức linh mục trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Ông tạ ơn Thiên Chúa đã chọn gọi quý Lm để được Thánh hiến trọn cuộc đời mình cho Thiên Chúa và phục vụ cộng đoàn dân Chúa. Đại diện cộng đoàn đã dâng lên quý Lm những bó hoa tươi thắm, cùng với tiếng vỗ tay giòn giã chúc mừng của cộng đoàn.

Đáp từ, Lm Chánh xứ đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn tấm lòng của cộng đoàn. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để quý Lm ngày càng sống đời hoàn hảo, thánh thiện, hy sinh phục vụ như lòng Chúa mong muốn.

Thanh lễ kết thúc lúc 18g45, với bài hát dâng kính câu ca tạ ơn lên Thiên Chúa; cầu nguyện cho các linh mục luôn bày tỏ khuôn mặt của Vị Mục Tử nhân lành và có trái tim của chính Chúa Kitô.

Bài & ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top