Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Rước lễ lần đầu & bổn mạng ngành Ấu nhi Xứ đoàn Đức Mẹ vô nhiễm

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Rước lễ lần đầu & bổn mạng ngành Ấu nhi Xứ đoàn Đức Mẹ vô nhiễm

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Rước lễ lần đầu & bổn mạng ngành Ấu nhi Xứ đoàn Đức Mẹ vô nhiễm

TGPSG --  “Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây hiệp với 177 em thiếu nhi tạ ơn Thiên Chúa được lãnh nhận Bí tích Thánh thể lần đầu và các em thiếu nhi ngành Ấu mừng lễ bổn mạng (lễ Đức Maria hồn xác lên trời). Chúng ta cầu nguyện cho mỗi người chúng ta luôn có Chúa ở cùng để chúng ta không sợ hãi trước những thử thách, khó khăn trong cuộc sống”.

Đó là lời mở đầu của Linh mục chủ tế (Lm) Giuse Lê Hoàng trong Thánh lễ Rước lễ lần đầu được cử hành lúc 7giờ30 Chúa nhật ngày 13-8-2023 tại nhà thờ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc.

Tham dự Thánh lễ có 177 các em được lãnh nhận Rước lễ lần đầu, phụ huynh, các em thiếu nhi trong Xứ đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Sau bài Tin mừng, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc đã chia sẻ:

Chúng ta có thể làm được những điều kỳ diệu như Thánh Phêrô xưa đi được trên mặt nước… nếu chúng ta có lòng tin, biết ngước nhìn lên Chúa. Chúng ta cần khoe với Chúa tấm áo linh hồn thể hiện qua đời sống Đức tin của mỗi người. Lm Giuse cũng gửi lời nhắn gửi đến quý phụ huynh hãy cầu nguyện, vững lòng tin nơi Chúa để nhờ quyền năng của Chúa, chúng ta có thể làm nên những điều cao cả, vượt qua sóng gió biển đời.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện phụ huynh của các em được Rước lễ lần đầu cám ơn các linh mục, các thầy, các anh chị huynh trưởng - giáo lý viên.

Thánh lễ kết thúc lúc 08 giờ 55 cùng ngày.

Sau Thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm với các Linh mục đồng tế và các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên.

Được biết: Để được rước Chúa vào trong tâm hồn của mình, 177 em đã được học qua 4 lớp Giáo lý (2 năm ở ngành Chiên con, 2 năm ở ngành Ấu nhi) dưới sự hướng dẫn tận tình của các linh mục, các tu sĩ nam nữ, các ông bà Quản, các anh chị Huynh trưởng, giáo lý viên. Sau khi được rước lễ lần đầu, các em sẽ chuyển qua sinh hoạt trong ngành Thiếu.

- 1chị cựu huynh trưởng ngành Ấu chia sẻ trong ngày lễ bổn mạng: “Rất rất vui khi về mừng lễ Quan thầy ngành Ấu của Xứ Đoàn TNTT giáo xứ Tân Phú. Thấm thoát đã 53 năm, ngày ấy thành lập vỏn vẹn có 4 đội nam và 4 đội nữ là 48 em nam và 48 em nữ. Tạ ơn Chúa đến nay đã trùng trùng lớp lớp kế thừa...”. Ngành Ấu nhi hiện nay có 368 em đội viên, 10 huynh trưởng/ dự trưởng, 15 giáo lý viên, 24 đội trưởng.

- Các em được học hỏi Giáo lý vào tối thứ ba (từ 17giờ 45 đến 19 giờ 00) và tham dự Thánh lễ vào Chúa nhật (từ 7giờ15 đến 8giờ30), Thánh lễ chiều thứ 5 + chầu Mình Thánh Chúa (17g45 - 19g00) hàng tuần.

Bài: Đaminh Hòa (TGPSG)
Ảnh: Đaminh Hùng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top