Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ kỷ niệm hôn phối ngày 31-12-2023

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ kỷ niệm hôn phối ngày 31-12-2023

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ kỷ niệm hôn phối ngày 31-12-2023

TGPSG - Giáo xứ (GX) Tân Phú đã tổ chức Thánh lễ kỷ niệm hôn phối cho 39 đôi hôn phối, có số năm kỷ niệm: 15, 20, 25… (cách 5 năm) cho đến 55, 61, và 66 năm; trong dịp Lễ mừng kính Thánh Gia Thất ngày 31-12-2023, vào lúc 9g30, tại thánh đường GX Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Từ lúc 9g, một số các chị hội Các Bà Mẹ Công giáo chào đón các đôi hôn phối với những nụ hoa hồng cài trên áo cho các ông bà và trao tặng bó hoa tươi thắm cho các bà. Lúc này, đã có nhiều đôi hôn phối hiện diện tại nhà thờ GX, một số cụ cao niên được con cháu dìu những bước đi khó khăn, tuy vậy trong lòng các cụ rất háo hức đến tạ ơn Chúa trong Lễ kỷ niệm đặc biệt này.

Lúc 9g30, linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng, chủ tế Thánh lễ đã chào mừng nồng nhiệt các đôi hôn phối và rước từ cuối nhà thờ vào thánh cung. Cộng đoàn GX đã vỗ tràng pháo tay chúc mừng các đôi hôn phối, trước khi Lm chủ tế làm Nghi thức Chúc lành cho các đôi - tưởng nhớ Bí tích Hôn Phối năm xưa ông bà đã lãnh nhận, là mối dây không thể tháo gỡ. Giờ đây ông / bà quay mặt vào nhau, nắm tay, lập lại lời hứa với nhau: “Lạy Chúa, chúc tụng Chúa, nhờ ơn Chúa, con đã nhận bà / ông đây làm vợ /chồng… xin Thiên Chúa tiếp tục phù trì để chúng con trung thành yêu thương nhau, hầu trở nhân chứng nhân giao ước mà Chúa đã ký kết với loài người.” Sau đó, Lm chủ tế làm phép nhẫn - nhắc nhở BT Hôn Phối đã lãnh nhận (cho những ai muốn làm phép lại).

Trong tâm tình tạ ơn kỷ niệm Hôn phối, cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ kính Thánh Gia Thất: Chúa Giêsu - Mẹ Maria - Thánh Giuse, là mẫu gương sống trọn vẹn theo thánh ý Chúa. Xin Chúa cho mọi gia đình trên thế giới, cách riêng, các gia đình trong GX Tân Phú được sống theo thánh ý Chúa trong từng giây phút cuộc đời, làm gương cho các con cháu và có gia đình ấm áp, hạnh phúc.

Trong bài giảng, Lm Giuse mở đầu với câu Lời Chúa: “Hài nhi càng lớn, đầy khôn Ngoan”, để nói về sự khôn ngoan của Thiên Chúa, Đấng Emmanuel đã yêu thương ở cùng con người.

Hôn nhân là sự chọn lựa người tốt phù hợp để chung sống hạnh phúc với nhau, cho dẫu thời xa xưa hôn nhân do cha mẹ chọn lựa cho con, cũng trong ý mong muốn này. Đời sống hôn nhân là một ơn gọi, các đôi kỷ niệm hôn nhân hôm nay, có đôi kỷ niệm hơn 60 năm, có con cháu đầy nhà, đó là cái phúc. Mục đích của hôn nhân Công giáo là vợ chồng trọn đời yêu thương nhau, sinh sản và giáo dục con cái để cùng giúp nhau nên thánh. Gia đình có Chúa ngự trị, sống theo ý Chúa, sống cầu nguyện, xây dựng một gia đình hạnh phúc, đó là gia đình thánh.

Chúa Giêsu, Đấng khôn ngoan, đã chọn nhân loại này để ngự trị, ở cùng, để làm tất cả những điều tốt đẹp, hạnh phúc nhất cho nhân loại, để thể hiện tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người trong mọi hoàn cảnh và để cứu độ chúng ta. Đức Maria và Thánh Giuse luôn sống và làm theo thánh ý Chúa - là Gia đình Thánh.

Xin Thánh Gia Thất là mẫu gương cho các gia đình sống noi theo, cho dẫu cuộc sống lúc thịnh vương cũng như lúc gian nan, vẫn luôn sống thương yêu, hạnh phúc, lan tỏa tình yêu cho con cháu mà còn cho tất cả các gia đình chung quanh.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse chánh xứ thay lời các Lm phó xứ, gởi đến các ông bà mừng kỷ niệm hôn phối lời cầu chúc tốt lành trong ngày Lễ và xin Chúa ban một năm mới 2024 bình an. Cộng đoàn đã có tràng pháo tay chúc mừng các đôi mừng kỷ niệm hôn phối

Sau Thánh lễ, Lm Giuse và Ban Thường vụ GX đã gởi đến các đôi hôn phối món quà gồm 1 cuốn lịch và 1 cuốn sách Suy niệm lời Chúa, nhờ Lời Chúa là kim chỉ nam cho gia đình sống theo, mà có được niềm vui và hạnh phúc.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g 45 với bài hát cầu xin Chúa chúc lành cho cha mẹ. Sau đó, Lm Giuse đã chụp hình lưu niệm với các gia đình mừng ngày hạnh phúc này. Nhìn các con cháu xúm xít bên ông bà, có cả nữ tu về dự Lễ mừng kỷ niệm 35 năm hôn phối của cha mẹ…một bầu khí hân hoan, và rất cảm động.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top