Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Giao thừa năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Giao thừa năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Giao thừa năm 2022

TGPSG– Trong thời khắc linh thiêng chuẩn bị đón chào năm mới, vào lúc 21g thứ Hai ngày 31-1-2022, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú quy tụ nơi Thánh đường của giáo xứ, thuộc hạt Tân Sơn Nhì để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban tràn đầy ơn trong năm qua. Cho dẫu trong suốt hơn một năm đại dịch Covid đã làm cho hầu hết mọi gia đình, toàn xã hội phải trải qua nhiều khó khăn, mất mát, thiệt hại về nhiều lãnh vực; nhưng trong niềm tin vào tình yêu của Thiên Chúa, “Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người” (Rm 8, 28). Vì vậy chúng ta luôn tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Thánh lễ Giao thừa do linh mục Giuse Lê Hoàng – chánh xứ Tân Phú, chủ sự. Đồng tế với ngài có 3 Lm phó xứ: Đaminh Nguyễn Khải Tú, Giuse Trịnh Vĩnh Phúc và Giuse Vũ Hoàng Thanh.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse Lê Hoàng gợi nhớ lại: do tình hình dịch bệnh Covid, xã hội giãn cách nên Thánh lễ Giao thừa năm 2021 được cử hành lặng lẽ chỉ với 10 người tham dự. Thánh lễ Giao thừa đêm nay, sinh hoạt mục vụ của giáo phận được trở lại, nhiều người hân hoan đến nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho trong năm qua. Trong bầu khí tươi vui, hân hoan đón chào một năm mới tràn đầy ân phúc của Thiên Chúa, chúng ta tạ ơn Chúa không ngừng.

Chia sẻ Lời Chúa trong các bài đọc, Lm cho thấy sự cần thiết của việc cầu nguyện với Thiên Chúa; cầu xin Chúa bảo trợ, chúc lành, gìn giữ chúng ta trong bình an và hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu. Chúng ta cũng cầu nguyện xin Chúa ban cho bản thân, gia đình, giáo xứ và cho cả thế giới được hưởng một năm mới bình an, hạnh phúc; trong đời sống làm nhiều việc lành nhằm tôn vinh danh Chúa, mọi sự đều qui hướng về Thiên Chúa.

Để được Chúa chúc phúc, chúng ta phải sống Tám mối phúc thật, như trong bài Tin Mừng nói đến. Thiên Chúa là Đấng trung thành, trong mọi hoàn cảnh Ngài luôn ở cùng với con người và luôn ban phúc lành cho những ai kêu cầu Ngài.

Lm nhắc lại việc những việc đã làm trong năm đại dịch bệnh Covid và trước thềm Năm mới: cộng đoàn giáo xứ đã chia sẻ bác ái đến với những người nghèo khó. Không chỉ thực hiện bác ái trong giáo xứ, mà còn đến với những đồng bào vùng sâu, vùng xa. Nghĩa cử nhân ái, tình đồng bào tương thân, tương trợ đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng không chỉ đối với người Công giáo mà cả với những người tôn giáo khác.

Toàn Giáo hội đang tích cực thực hiện tiến trình Thượng Hội đồng Giám mục thế giới năm 2023 với chủ đề “Hướng đến một Giáo hội hiệp hành: Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ”. Nghĩa là mọi thành phần trong Giáo hội bước đi cùng nhau trên cùng một con đường, trong tâm thức đầy trách nhiệm về căn tính và ơn gọi của mình, can đảm hoán cải tận căn để cùng dắt dìu nhau trên con đường Giêsu, tiến về cuộc sống vĩnh cửu nơi thiên quốc. Xin Chúa ban ơn và chúc lành cho tất cả mọi người.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB. Trần Quốc Hùng – Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã đại diện cộng đoàn chúc mừng năm mới quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn, về tất cả những việc làm tốt lành góp phần trong việc phục vụ cho cộng đoàn giáo xứ. Nhờ ơn Chúa dù trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh, sức sống của Giáo hội luôn sống động, tin tưởng, cậy trông vào tình yêu thương của Thiên Chúa.

Đại diện cộng đoàn đã thể hiện lòng yêu quí trao đến quý cha những bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Lm chánh xứ đã thay mặt quý Lm phó xứ cảm ơn tình yêu thương cùng sự cộng tác của tất cả mọi người trong cộng đoàn giáo xứ. Ngài mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện, cầu nguyện luôn luôn và trong mọi hoàn cảnh, để giữ vững đức tin, chu toàn bổn phận, góp phần xây dựng và thực hiện những kế hoạch mà giáo xứ đề ra trong việc chăm lo cho người nghèo và việc tiến hành xây dựng Nhà sinh hoạt giáo xứ.

Lm chánh xứ cũng đã chuyển đến cộng đoàn lời chúc Tết của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, của chính quyền các cấp trong quận Tân Phú.

Sau Thánh lễ cộng đoàn được trao Lộc thánh (câu Lời Chúa) và chai nước đã được làm phép, như một niềm vui nhận được trong đêm Giao thừa vào lúc 23g.

MVTT Gx

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top