Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Chúa Chiên Lành cầu cho ơn gọi Thiên triệu 21-04-2024

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Chúa Chiên Lành cầu cho ơn gọi Thiên triệu 21-04-2024

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ Chúa Chiên Lành cầu cho ơn gọi Thiên triệu 21-04-2024

TGPSG -- “Chúng ta xin Thiên Chúa tác động vào tâm hồn của nhiều bạn trẻ và tác động đến tâm hồn của cha mẹ để nhờ vậy có nhiều bậc phụ huynh biết khuyến khích, nâng đỡ, quảng đại dâng hiến con cái mình trở thành những người thợ làm vườn nho cho Chúa”.

Đó là kêu gọi của Lm phó xứ Giuse Vũ Hoàng Thanh chủ tế Thánh lễ CN IV Phục Sinh - Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, cầu nguyện cho ơn gọi Thiên triệu được cử hành lúc 7g30 ngày 21-4-2024 tại Thánh đường giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ; đông đảo các em thiếu nhi; các chị huynh trưởng, giáo lý viên; cựu huynh trưởng và các thành phần dân Chúa.

Trước Thánh Lễ, được phép của Lm Chánh xứ, các em thiếu nhi sẽ được xem phần giới thiệu về các ơn gọi thiên triệu của Giáo hội Công Giáo thông qua chương trình "Nhiệm Màu Ơn Gọi 2024" được chuẩn bị đặc biệt bởi chính các em thiếu nhi trong Xứ đoàn. Mỗi dòng tu, mỗi ơn gọi thánh hiến, từng nét khác nhau trong con người Đức Kitô, nhưng tất cả đều làm nên sự nổi bật, sự vâng phục khó nghèo và trong sạch nơi Đức Giêsu Kitô – vị mục tử nhân lành. Kết thúc chương trình với bài múa cử điệu “Nguyện theo Ngài” hết sức dễ thương, hòa cùng với nhịp điệu vô cùng uyển chuyển trong mỗi động tác, mỗi bước nhảy của các “tu sĩ nhí” đã góp phần tạo nên một ngày Lễ Chúa Chiên Lành thật ý nghĩa.

Sau bài Tin mừng, Lm Giuse đã chia sẻ câu chuyện ơn gọi của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolo II và Đức Thánh Cha Phanxicô.

Cộng đoàn được mời gọi tìm hiểu: Người mục tử là ai? Ai là người mục tử nhân lành? Người mục tử ngoài các Linh mục, tu sĩ, … còn có những ai được trao trách nhiệm chăm sóc người khác như ông bà, cha mẹ, anh chị huynh trưởng, đội trưởng, giáo lý viên, ông bà quản.

Vì sẽ không có những người mục tử trong cộng đoàn nếu không có những người mục tử nơi gia đình. Cần có những mục tử nhân lành nhưng trước hết cũng cần có những mục tử trong gia đình thông qua việc sửa dạy con cái những điều xấu; dành thời gian để lắng nghe chia sẻ; giữ và truyền lại đức tin cho con cái. Các mục tử và các vị Thánh không tự nhiên mà có, họ được tạo ra từ trong gia đình, trong cộng đoàn và tất cả chúng ta cần có nhau nếu muốn đào sâu đức tin. Người mục tử nhân lành là người biết khâu vá, chữa trị những vết thương của dân Chúa, đặc biệt trong thời đại này. Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn nhớ đến, cầu nguyện cho các mục tử và cầu nguyện cho các bạn trẻ, nhiều gia đình dám quảng đại dâng hiến, đáp trả tiếng Chúa mời gọi để dân Chúa có nhiều mục tử như lòng Chúa mong ước.

Đây Linh mục những con người Thánh hiến

Suốt cuộc đời làm chủ tế trung kiên

Đem tình thương người mục tử nhân hiền

Dâng trọn vẹn cho đoàn chiên chẳng tiếc

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g45, linh mục chủ tế chụp hình lưu niệm chung với các linh mục tu sĩ nhí, các em thiếu nhi ra về lòng đầy phấn khởi vui tươi.

Bài: Đaminh Hòa (TGPSG)

Ảnh: Đaminh Hòa & Tuấn Nguyễn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top