Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân ngày 10-2-2023

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân ngày 10-2-2023

Giáo xứ Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân ngày 10-2-2023

TGPSG - Ngày lễ Quốc tế Bệnh nhân - Cầu nguyện cho các bệnh nhân, tại giáo xứ (GX) Tân Phú năm nay có 270 bệnh nhân tham dự. Đây là ngày hoan hỉ của các bệnh nhân cũng như của gia đình bệnh nhân, vì dịp này các bệnh nhân được lãnh nhận các bí tích: Hòa giải, Xức Dầu và Thánh Thể.

Linh mục Giuse Lê Hoàng - Chánh xứ Tân Phú đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân trong giáo xứ vào lúc 16g ngày 10-2-2023, tại thánh đường GX Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Trước Thánh lễ, lúc 15g, khoảng 20 thành viên trong Ban Caritas GX Tân Phú tiếp đón, cài hoa trên áo bệnh nhân, hướng dẫn và giúp các bệnh nhân vào chỗ ngồi trong nhà thờ; Lm Giuse Lê Hoàng đã giúp các bệnh nhân lắng đọng tâm hồn, để chuẩn bị đón nhận Bí tích Hòa Giải từ ngài thực hiện cùng với 3 Lm phó xứ Tân Phú: Đaminh Nguyễn Khải Tú, Giuse Trịnh Vĩnh Phúc và Giuse Vũ Hoàng Thanh; cùng với Lm Gioan Lasan Đặng Thiên Quang, CRM.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế ngỏ lời cùng cộng đoàn, cách riêng với các bệnh nhân: Xin lòng Chúa thương xót ban sức mạnh thiêng liêng, niềm cậy tin vào Chúa cho các bệnh nhân, để họ trở nên mẫu gương cho con cháu trong đời sống tín thác vào Chúa. Đồng thời cũng cầu nguyện cho những người bị tai họa, thiệt mạng do trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Trong bài giảng, Lm Giuse Lê Hoàng đã nhắc đến nội dung Sứ điệp của Ngày Quốc tế Bệnh nhân lần thứ XXXI của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: Hãy chăm sóc cho người này” Lòng trắc ẩn như một bài tập Hiệp hành của việc chữa lành.”

Lm Giuse nhắn nhủ mọi người hãy sống giây phút hiện tại với sự hiện diện của Thiên Chúa, vì chính Chúa là Đấng chữa lành cho người bệnh. Thật là tốt khi có người đã từng chia sẻ: “Thưa cha con thật hạnh phúc khi chăm sóc cho cha mẹ của con.” Chúa cũng muốn những người thân cận chăm sóc, gần gũi với những bệnh nhân, để họ không cảm thấy bị bỏ rơi, cô đơn.

Lm Giuse cũng nhắc nhở cộng đoàn không chỉ cầu nguyện cho các bệnh nhân mà còn cầu nguyện cho những người bị thiệt mạng hay bị thương tích do trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Linh mục Giuse đã kết thúc bài giảng với lời nguyện xin Chúa ban ơn cho bệnh nhân được kết hiệp với sự đau khổ của Chúa Giêsu trên thập giá; thêm lòng tín thác vào Chúa và xin cho những người đang chăm sóc bệnh nhân được thêm sức chịu đựng, đồng cảm, chăm sóc người bệnh với tấm lòng yêu thương như người Samaritanô nhân hậu.

Sau bài giảng, quý linh mục cử hành Nghi thức Xức dầu Bệnh nhân. Sau phụng vụ Thánh Thể, quý linh mục cũng đã đến tận chỗ ngồi để trao Mình Thánh Chúa cho từng bệnh nhân.

Cuối lễ, thay lời các linh mục trong GX, Lm chánh xứ đã gởi đến các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân lời động viên, an ủi và nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống cho tất cả mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, giáo xứ tặng quà cho bệnh nhân. Ban Caritas GX đã chuẩn bị sẵn những phần quà để các linh mục trao đến tận tay các bệnh nhân, như gởi gắm sự yêu thương.

Bài: Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: Đaminh Hùng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top