Giáo xứ Tân Phú: Tân Linh  mục Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Tân Phú: Tân Linh  mục Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh dâng lễ tạ ơn

TGPSG -- “Sau một năm phục vụ ở giáo xứ Tân Phú, Thầy Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh đã được chọn gọi lên hàng linh mục vào ngày 07-06 -2024. Hôm nay tiếp tục tâm tình tạ ơn Chúa, tân linh mục Giuse trở về giáo xứ chúng ta để dâng lễ tạ ơn Chúa. Xin cộng đoàn chúc mừng và tiếp tục cầu nguyện cho Cha mới

Lời mời gọi trên đây của Lm chánh xứ Tân Phú Giuse Lê Hoàng trong phần đầu lễ để nhắc nhở cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho tân linh mục Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh trong Thánh lễ Tạ ơn lúc 17g45 thứ Bảy 29-06-2024, tại giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse và các linh mục phó xứ. Hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú cùng song thân và huyết tộc của tân linh mục Giuse. 

Bước vào thánh lễ, tân linh mục ngỏ lời cảm tạ Chúa vì đã chọn ngài trong sứ vụ mục tử sau bao nhiêu năm chờ đợi “Chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Nhật XIII thường niên, trong đó Chúa Giêsu mời  gọi chúng ta biết đặt niềm tin vào Thiên Chúa, để qua từng biến cố mà chúng ta gặp được trong cuộc sống, chúng ta cũng tin rằng Thiên Chúa là cùng đích mà chúng ta cần vươn tới. Hồng ân Thánh chức Linh mục là quà tặng cao quý của Chúa đã dành tặng cho con người. Không phải vì con người xứng đáng mà vì Thiên Chúa là Đấng giàu lòng Thương Xót. Hôm nay được sự cho phép của Cha chánh xứ, con dâng thánh lễ này để tạ ơn Thiên Chúa, vì Chúa đã đoái nhìn đến con và chọn còn làm linh mục của Ngài.”

Tân linh mục cũng chào mừng Lm chánh xứ Giuse, quý Lm phó xứ, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa. Tân linh mục xin cộng đoàn cầu nguyện cho giáo xứ Tân Phú thân yêu, cho quý cha, quý ân nhân và đoàn thể, những người đã có công xây dựng giáo xứ, linh hồn quý Cha cố, quý tu sĩ nam nữ, ân nhân, và các linh hồn trong Nhà chờ Phục Sinh của giáo xứ.

Theo Tin Mừng Thánh Marco ( 5,21-43), tân linh mục Giuse chia sẻ:

Bài Tin Mừng trình thuật lại việc Chúa Giêsu cứu sống đứa con gái ông Giaia, trưởng Hội đường Do Thái. Chính đức tin của ông gợi cho chúng ta một thái độ sống trước những khó khăn trong cuộc đời. Với chức vụ, ông có quyền thế trong dân Do Thái, được người khác trọng vọng và tôn kính. Nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta bắt gặp hình ảnh của ông quỳ dưới chân Chúa Giêsu. Chắc hẳn ông phải yêu thương con gái mình lắm, thì mới bỏ qua tất cả những ngăn trở, địa vị quyền lực để hạ mình dưới chân Chúa Giêsu. Như vậy, chúng ta thấy quyền lực của sự chết, bắt buộc con người phải gạt bỏ những thứ mà chúng ta mang theo ở bên mình.

Có thể nói sự chết là một thực tế mà mỗi người trong chúng ta đều phải đối diện. Càng trải nghiệm trong đời sống, chúng ta thấy sự chết càng khó tránh khỏi. Như một người không mời mà đến, lạnh lùng cướp đi hết mọi thứ, từ danh lợi, sức khỏe, của cải... Đứng trước cái chết, tiền bạc đều trở nên vô nghĩa. Chúng ta không thể thương lượng, kỳ kèo hay níu kéo một giây phút nào. Sự chết mang đến nỗi sợ, không chỉ cho những người đang đối diện, mà còn cho những người chung quanh và những người ruột thịt. Sự chết cướp đi những tình cảm mà chúng ta xây dựng suốt một thời gian dài. Chính sự tàn nhẫn và lạnh lùng đó, con người xem cái chết như một vị thần.

Thế nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay chúng ta nhìn thấy thái độ của Chúa Giê su trước cái chết của con gái ông trưởng Hội đường Giaia. Khi vào nhà, Chúa Giêsu nhìn thấy bé gái và nói rằng Đứa bé có chết đâu, nó ngủ đấy.” (Mc 5,39) Đối với Chúa Giêsu, cái chết không phải là cùng đích, là những điều con người phải gánh chịu mà là một bước chuyển, để con người đón chờ một điều khác. Qua hình ảnh Chúa nâng bé gái dậy, chúng ta khẳng định rằng “Cái chết không phải là vị Thần có quyền nhất mà chúng ta phải sợ hãi.” mà ch có Thiên Chúa là cùng đích và là gia sản mà chúng ta có thể nhận được. Điều này chúng ta đã được nghe nơi Bài đọc 1, trích sách Khôn Ngoan. Chúa phán “Thiên Chúa không tạo nên sự chết, Thiên Chúa chỉ tạo nên sự sống và Người muốn con người đón nhận sự sống ấy và sống dồi dào. Thế nhưng, trong dòng lịch sử chúng ta biết rằng với sự yếu đuối của mình, con người đã để cho sự chết len lỏi vào cuộc đời, vào kiếp nhân loại này và chúng ta bị sự chết thống trị.

Thiên Chúa luôn yêu thương con người, không muốn cho con người phải chịu áp lực hình phạt, nên Ngài đã ban chính Con Một của Ngài để cứu chuộc con người từ giá máu của Chúa Giêsu trên thập giá và sự Phục Sinh của Người. Thiên Chúa muốn đánh bại sự chết mà con người phải chịu dưới ách nô lệ sự chết và chịu án phạt đời đời. Không chỉ đánh bại sự chết và án phạt đó, Thiên Chúa còn ban cho chúng ta sự sống thần linh và cho chúng ta chung hưởng niềm vui lớn. Chính vì những chứng nhân đức Tin này, chúng ta được mời gọi noi gương trưởng Hội đường Giaia trong bài Tin Mừng hôm nay, biết đặt niềm tin của ông vào Thiên Chúa để qua những khó khăn, những nguy hiểm, thậm chí là cái chết mà chúng ta đối diện trong đời sống, chúng ta càng tin rằng Thiên Chúa mới là cùng đích, là quà tặng mà chúng ta cần vươn tới.  

Trong suốt hành trình sống, trước những khó khăn và gian khổ, đôi khi chúng ta cố gng tự mình giải quyết tất cả. Chúng ta tưởng rằng với sức mạnh của bản thân, chúng ta có thể đối diện với sự chết, sự dữ và những khó khăn và chúng ta có thể vượt qua được một cách đơn thân độc mã. Với những sáng tạo về khoa học con người mong muốn kéo dài tuổi thọ, vượt qua được ngưỡng cửa sự chết nhưng tất cả đều trở nên phí hoài và vô vọng. Chính ở đây, chúng ta được mời gọi hãy đặt niềm tin vào Thiên Chúa, để Ngài là Cha nhân hậu, sẽ cùng với chúng ta bước đi và vượt qua những khó khăn, biến cố, sóng gió và cả cái chết.

Sau phần hiệp lễ, Tân linh mục Giuse đã bày tỏ sự cảm tạ tri ân với Thiên Chúa, đã thương chọn gọi để Cha được trở thành Linh mục của Chúa, đó là con đường giúp Cha nên Thánh. Tân Linh mục gửi  lòng tri ân đến Lm chánh xứ Giuse đã đón nhận Cha về giáo xứ, quý Lm phó xứ và cộng đoàn dân Chúa  giáo xứ  Tân Phú đã đón nhận và giúp đỡ cha trong thời gian phục vụ tại giáo xứ bằng tất cả sự dìu dắt, thương yêu chân thành.

Lm Chánh xứ Giuse đáp từ: Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa bằng một thánh lễ sốt sắng, đơn sơ, không hoa không quà. Một năm Thầy ở đây, biết bao nhiêu là ân tình. Xin cộng đoàn tiếp tục hiệp thông với Tân linh mục Giuse và cầu nguyện cho Cha trong ơn gọi Linh mục, nhất là trong sứ vụ mới.

Sau đó, cộng đoàn hướng về Mẹ Maria cùng đọc kinh kính Đức Mẹ và hát bài kết lễ “Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền hồng ân Chúa cao với Chúa đã làm cho con…

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Sau khi chụp ảnh lưu niệm mọi người chung vui cùng gia đình trong bữa tiệc mừng tại hội trường giáo xứ.

 Bài: Phương Nga (TGPSG)

nh: Tiến Hương 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top