Giáo xứ Tân Phú: Mừng tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Quốc Viễn 27-6-2022

Giáo xứ Tân Phú: Mừng tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Quốc Viễn 27-6-2022

Giáo xứ Tân Phú: Mừng tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Quốc Viễn 27-6-2022

TGPSG - “Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng”. (Mt 11, 29)

Trong tâm tình hân hoan và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, giáo xứ Tử Đình - hạt Xóm Mới đã đón Tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Quốc Viễn vừa được Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng Truyền chức Linh mục tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà vào ngày 24-6-2022 về dâng lễ Thánh lễ tạ ơn vào lúc 17g thứ Hai ngày 27-6-2022, tại ngôi nhà thờ thân yêu, là quê hương của Tân linh mục Vinh Sơn.

Đồng tế thánh lễ có Lm Nghĩa phụ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, Lm Chánh xứ Tử Đình Giuse Trần Phước Thành, Lm Giuse Trịnh Văn Thậm, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy Chánh xứ Tân Thái Sơn, Lm bào huynh Martinô Nguyễn Thái Hiệp, Lm Giuse Nguyễn Trung Hiếu, Lm Giuse. M Hồ Quốc Vinh, Lm Tôma Aquino Bùi Bá Toàn và Lm Vinh Sơn Nguyễn Duy Khánh, quý Lm phó xứ Tân Phú, quý Tân Linh mục.

Đến hiệp dâng thánh lễ có quý Sơ các Dòng, quý Thày, quý Chủng sinh, quý ông bà cố, quý HĐMV và đại diện các Đoàn thể các giáo xứ Hoàng Mai, Tân Thái Sơn, Tân Phú và Cao Thái cùng quý ân nhân, ông cố Giuse Nguyễn Văn Vận và bà cố Maria Vũ Thị Tuyết Dung, linh tông huyết tộc và cộng đoàn dân Chúa gx Tử Đình. Đặc biệt là sự hiện diện của Hiệp sĩ Đại Thánh Giá Gioan B Lê Đức Thịnh và Phu nhân Anna Nguyễn Thị Kim Yến.

Đúng 16g30 đoàn rước tiến vào nhà thờ. Trước giờ lễ, Lm chánh xứ Tử Đình Giuse có đôi lời chào mừng Tân linh mục Vinh Sơn 

Đáp từ, Tân Lm Vinh Sơn chủ tế chia sẻ: Chúng ta tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài đã ban cho chúng ta: hồng ân hiện hữu trên thế gian này; hồng ân trở nên con cái Chúa, và biết bao hồng ân khác nữa. Riêng với con, chính là hồng ân chọn gọi xót thương. Chúa đã thánh hiến con trở nên linh mục của Ngài, dù trong con còn nhiều hạn chế. Như Thánh Vịnh 116 (12-13) “ Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ, vì những ơn lành Ngài đã ban cho. Con xin nâng chén mừng ơn cứu độ, và kêu cầu thánh danh Đức Chúa. Trong tâm tình đó, hôm nay, tại ngôi thánh đường thân thương này, con xin cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Ngài tuôn đổ trên chúng ta, nhất là với con. Trong thánh lễ này, con cầu nguyện cho linh hồn quý Cha, quý tu sĩ, những người thân yêu của con, của cộng đoàn và các bệnh nhân qua đời vì Covid. Đặc biệt linh hồn Bác con mới ra đi hôm qua ngày 26-06-2022.

Trong phần giảng lễ, Lm Nghĩa phụ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm nhấn mạnh về Bài Tin Mừng Thánh Matttheu (11, 25-30) và cụm từ Hiền lành và Khiêm nhường là Khẩu hiệu của Tân Lm Vinh Sơn Nguyễn Quốc Viễn chọn lựa.

Hôm nay chúng ta nghe đoạn Tin Mừng của Chúa Giêsu nói với các môn đệ “ Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học cùng tôi “ (Mt 11, 29). Tân linh mục Vinh Sơn hôm nay cũng chọn câu này, là khẩu hiệu hay là phương châm của đời linh mục. 

Chúng ta có thể nhận biết người hiền qua cử chỉ, gương mặt và ánh mắt, nhất là ánh mắt là cửa sổ của tâm hồn. Chúa Giêsu không dạy chúng ta hiền lành, như nhiều người gọi là hiền khô, vì chính Người khi vào Đền thờ Giêrusalem và đánh đuổi những kẻ chiếm ngự đền thờ làm nơi buôn bánChúa Giêsu muốn chúng ta phải học khiêm nhường. “Anh em hãy học”. Chúa Giêsu đã sống như thế nào? Sự hiền hậu và khiêm nhường của Người đã đạt đến mức độ “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế” (Pl 2, 6-8).

Như Đức Kitô đã hạ mình xuống với chúng ta là những kẻ bé mọn. Muốn biết phải hạ xuống như thế nào? chúng ta hãy nhìn Chúa Giêsu đã sống cho người nghèo và giữa những người nghèo và Người đã hạ mình xuống rửa chân cho các môn đệ. “Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.” (Ga 13, 14)Ngày nay, chúng ta thấy Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã hạ mình xuống như Chúa, trong các lễ thứ Năm Tuần Thánh, Ngài đã rửa chân cho các tù nhân và cho cả phụ nữ nữa.

Và chúng ta lại thấy Chúa Giêsu hạ mình xuống một lần nữa, khi Người chịu treo trên thánh giá giữa hai tên trộm cướp. Chúa Giêsu đã hạ mình xuống để chết vì chính chúng ta. Linh mục cũng phải bầm giập và cũng phải giống như lời Chúa phán “ Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” (Mt 5, 43).  Tân linh mục chúng ta hôm nay chọn câu Hiền lành và Khiêm nhường. Là con cái thì giống cha mẹ về thể xác và cả tính nết. Ông bà Cố Giuse và Maria song thân của Cha, đã sống với nhau đến 9 người con, nhưng rất hòa thuận và êm ấm để nuôi dạy con ngoan.

Chúng ta cũng phải bắt chước Cha trên trời là phải yêu thương kẻ thù, không chỉ yêu kẻ thù mà còn phải cầu nguyện cho họ nữa. Đó là điều rất khó! Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải học và phải hành để chúng ta được lãnh nhận phần thưởng mai sau. Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất hứa làm gia nghiệp (Mt 5, 4) Như vậy, chỉ khi nào chúng ta sống hiền lành thì nước Trời mới là của chúng ta. Cuối cùng một tấm gương sáng chói về hiền lành và khiêm nhường, mà chúng ta cần phải học, đó là Đức Trinh nữ Maria vì Mẹ đã nói “ Xin Vâng” trong mọi hoàn cảnh và luôn xưng mình là “ Tôi tớ Chúa”

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ cảm tạ Đức TGM Giuse đã thương ban Thiên chức Linh mục cho Tân Lm Vinh Sơn, cảm ơn Lm nghĩa phụ Vinh Sơn, Lm Chánh xứ Giuse, quý Lm Bề trên Nhà hưu dưỡng Thánh Giuse, Lm Chánh xứ Tân Thái Sơn, quý Lm Phó xứ Tân Phú, quý Lm đồng tế, quý Tân Linh mục, quý Sơ, quý Thày, quý đại diện quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn các giáo xứ đã đến hiệp thông thánh lễ và chúc mừng Tân linh mục Giuse.

Ông chúc mừng Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Quốc Viễn, Lm Nghĩa phụ Vinh Sơn và Lm Chánh xứ Giuse, Ông bà Cố, linh tông, huyết tộc cùng giáo xứ Tử Đình đã có một người con được lãnh nhận Hồng ân Thánh hiến. 

Đáp từ, Tân Lm Vinh Sơn Nguyễn Quốc Viễn tạ ơn Thiên Chúa đã chạnh lòng thương chọn gọi ngài được làm Linh mục; tri ân Hiệp sĩ Đại Thánh Giá Gioan. Baotixita lê Đức Thịnh và Phu nhân Anna Nguyễn Thị Kim Yến, Lm Nghĩa phụ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, Lm Chánh xứ Tử Đình Giuse Trần Phước Thành, quý linh mục đồng tế, quý Sơ, quý Thầy, quý Chủng sinh, quý ông bà cố, quý HĐMV và đại diện đoàn thể các giáo xứ , ông bà Cố và thân bằng quyến thuộc. 

Sau khi nhận phép lành từ tân linh mục, cộng đoàn đã chụp hình lưu niệm cùng tân linh mục và quý linh mục đồng tế. Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong niềm hân hoan và tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

Phương Nga (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top