Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ vọng Chúa Giáng Sinh năm 2021

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ vọng Chúa Giáng Sinh năm 2021

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ vọng Chúa Giáng Sinh năm 2021

TGPSG -- “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.”

Đó là lời đạo binh thiên quốc hợp với sứ thần cất tiếng ca tụng Thiên Chúa, khi Con Thiên Chúa - Đấng Cứu Độ sinh ra trong thành vua Đa vít. Đêm 24-12-2021, lúc 21g45, cộng đoàn giáo xứ đã quy tụ về thánh đường giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG trong niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh, cũng cất lên lời này trên môi miệng mọi người để vinh danh Thiên Chúa.

Đoàn rước kiệu Chúa Hài đồng khởi đi từ nhà xứ có sự tham dự của linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú, các Lm phó xứ: Đaminh Nguyễn Khải Tú,  Giuse Trịnh Vĩnh Phúc và Giuse Vũ Hoàng Thanh, cùng với quý tu sĩ, HĐMV/GX. Tiếng hát của ca đoàn Giuse hòa với tiếng hát cộng đoàn dân Chúa vang lên rộn ràng, nao nức lòng kính tôn Đấng Emmanuel.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ đã lập lại lời: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” để ngài muốn nhấn mạnh đến tình yêu thương của Thiên Chúa, luôn ban ơn lành, sự bình an đến cho con người.

Chúa mời gọi chúng ta đón nhận tình yêu thương của Chúa và đem sự yêu thương đến cho những người trong gia đình, cả những người chúng ta gặp gỡ, để qua nghĩa cử yêu thương người ta nhận ra anh em “là môn đệ của Thầy”.

Cha cũng nhắc: Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ 16 đã khai mạc tại Rôma vào tháng 10/2021, và vào 28/11/2021 tại các giáo phận trên đất nước Việt Nam; với chủ đề: Hướng đến một Hội Thánh hiệp hành: Hiệp Thông - Tham gia - Sứ vụ. Mọi thành phần dân Chúa đều được mời gọi tham gia vào đời sống cũng như sứ vụ của Giáo hội.

Kết thúc bài giảng, Lm chánh xứ nói: “Hôm nay toàn thế giới đón mừng Con Thiên Chúa giáng trần, cùng với sứ thần chúng ta hãy cất tiếng ca tụng Thiên Chúa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.”

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm chánh xứ đã chuyển lời chúc mừng Giáng Sinh của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Thay mặt quý cha phó, Lm Chánh xứ cảm ơn mọi thành phần trong giáo xứ đã cùng nhau góp công sức trang trí và chuẩn bị cho Thánh lễ Giáng Sinh được trang nghiêm sốt sắng. Sau cùng, là lời cầu chúc mọi người được hưởng một đêm Giáng Sinh hồng phúc, một mùa Giáng Sinh thánh đức và một năm mới tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Được biết, giáo xứ luôn tuân thủ quy tắc 5K trong mọi hoạt động khi bệnh dịch vẫn đang diễn biến trong xã hội. Cộng đoàn giáo xứ tạ ơn Chúa đã cho các Thánh lễ được cử hành trong dịp Giáng Sinh này. Để bày tỏ lòng tôn vinh Thiên Chúa Giáng Sinh, giáo xứ đã trang hoàng hang đá, đèn hoa rực rỡ, lung linh, chung quanh nhà thờ không chỉ để cho các tín hữu mà còn những người tôn giáo bạn được đến chiêm ngưỡng Đấng Emmanuel.

BTT gx Tân Phú (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top