Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- Giáo xứ Tân Phú đã mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo họ Đức Mẹ Mân Côi vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 30-9-2023, tại thánh đường giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Trước Thánh lễ, cuộc rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi long trọng, sốt sắng chung quanh nhà thờ. Đoàn rước đi đầu với Thánh giá nến cao, rồi đến các hội đoàn Công giáo Tiến hành, các tu sĩ nam nữ, các đoàn thể khác và đoàn đồng tế. Tiếng hát của ca đoàn Giuse đã liên tục hát mừng Mẹ Maria.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú, chủ tế. Đồng tế có các Lm phó xứ: Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, Giuse Vũ Hoàng Thanh và Micae Hoàng Hồng Hải, cùng với Lm Gioan Lasan (khách mời). Hiệp dâng Thánh lễ có cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt giáo họ Đức Mẹ Mân Côi.

 

Mở đầu Thánh lễ, Lm Giuse mời gọi mọi người hãy noi gương những nhân đức của Mẹ Maria, siêng năng lần hạt Mân Côi, chuyên chăm sống Lời Chúa. Xin Mẹ chuyển cầu Chúa ban ân Phúc cho tất cả mọi người.

Trong bài giảng, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc mở đầu với câu trong Kinh cầu Đức Bà: “Đức Bà cứu kẻ liệt kẻ khốn” và Kinh Lạy Nữ Vương”. Những lời kinh này là những lời của kẻ liệt kẻ khốn kêu cầu sự cứu giúp của Đức Mẹ. Kẻ liệt kẻ khốn không chỉ nói về thể lý mà còn muốn nói đến những người tội lỗi, bị liệt tâm hồn. Giáo hội mở ra năm hiệp hành để nói lên sự liên đới các thành phần trong Giáo hội với nhau; nỗi đau của người này cũng là nỗi đau của người kia, chia sẻ để nỗi đau được vơi đi.

Trong sách Isaia nói đến “Người tôi tớ đau khổ” - Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa đã gánh tội lỗi thế gian, chịu chết trên cây thập tự; Đức Maria cũng là kẻ liệt kẻ khốn, nhưng được Thiên Chúa ban nhiều đặc sủng, trong Kinh Manificat, Mẹ nói: “Phận nữ tì hèn mọn Người đoái trông nhìn tới”; cho thấy chính Thiên Chúa là Đấng cứu kẻ liệt kẻ khốn. Tất cả chúng ta cần Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa cứu chúng ta, Chúa cứu toàn diện cả hồn lẫn xác. Để được cứu khỏi liệt khốn hãy nhớ sống lời Mẹ nhắn nhủ mọi người: “Hãy ăn năn đền tội, tôn sùng Mẫu Tâm và siêng năng lần hạt Mân côi.” Hãy đến với Đức Mẹ qua lời kinh Mân Côi và Mẹ đã hứa cứu giúp những ai đến với Mẹ.

Hôm nay mừng bổn mạng giáo họ Đức Mẹ Mân Côi, Lm Giuse Phúc cách riêng cũng xin Đức Mẹ cứu giúp cho giáo dân trong giáo họ, hiện có nhiều người đau ốm liệt về thể xác, và cũng xin Đức Mẹ cứu giúp cho tất cả những ai đang ốm liệt trong tâm hồn.

Thánh lễ được tiép tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm chánh xứ đã có lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Đức Mẹ Mân Côi, các hội đoàn và những người có bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi. Hôm nay là ngày ý nghĩa, các giáo họ được sai đi đến từng nhà để đọc Kinh Mân Côi, để mọi người biết đi ra và đi đến với nhau, cộng tác với nhau làm sáng danh Chúa.

Đại diện 6 giáo họ đã lên cung thánh nhận từ Lm chánh xứ những bản Kinh Mân Côi để về phát cho mỗi gia đình trong giáo họ, để cầu nguyện cho tất cả mọi người trong giáo xứ, cho tất cả mọi người trên thế giới, những người đang chịu đau khổ; đồng thời cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám mục Thế giới. Các linh mục trong giáo xứ cũng sẽ đồng hành với các gia đình đọc Kinh Mân Côi vào các tối từ thứ Hai đến thứ Sáu, trong suốt tháng 10, tháng Mân Côi.

Lm Giuse chánh xứ cảm ơn giáo họ đã cộng tác với giáo xứ, giúp giáo xứ phát triển trong 60 năm qua. Qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, Thiên Chúa sẽ ban thưởng xứng đáng những đóng góp của quý vị. 

Lm Giuse chánh xứ đã ban phép lành kết thúc Thánh lễ 18g45, cộng đoàn hướng về Mẹ Maria với bài hát Con xin dâng Mẹ.

Sau Thánh lễ, giáo họ Đức Mẹ Mân Côi đã tổ chức bữa tiệc trong tình huynh đệ. Ông Trưởng Ban Điều hành giáo họ đã đại diện cảm ơn Lm chánh xứ, Lm phó xứ, Lm khách mời, tu sĩ nam nữ và tất cả mọi người đã cầu nguyện cho giáo họ. Giáo họ cũng giới thiệu, ra mắt khách tham dự Ca đoàn của giáo họ Đức Mẹ Mân Côi mới được thành lập có số ca viên 35 người.

Bài: Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: Đaminh Hùng - TGPSG

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top