Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh Gioan Baotixita - Kỷ niệm 19 năm linh mục của cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh Gioan Baotixita - Kỷ niệm 19 năm linh mục của cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh Gioan Baotixita - Kỷ niệm 19 năm linh mục của cha chánh xứ

TGPSG --- “Gioan Tẩy Giả được sinh ra với sứ mạng lớn lao là dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Cuộc đời và sứ mạng của ông nhắc nhở chúng ta về sứ mạng của chính mình trong cuộc đời này.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Vũ Hoàng Thanh, phó xứ Tân Phú, trong Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Baotixita, bổn mạng giáo họ Gioan Baotixita, diễn ra vào lúc 17g45 ngày 24.6.2024, tại giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Giuse Lê Hoàng chủ sự, kỷ niệm 19 năm hồng ân linh mục của ngài. Đồng tế với ngài có 3 linh mục phó xứ và tân Lm Giuse Bùi Kim NgọcThanh.

Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo giáo dân của giáo họ Gioan Baotixita.

Trước Thánh lễ, các đoàn thể cùng đoàn đồng tế rước kiệu tượng Thánh Gioan Baotixita chung quanh nhà thờ trang nghiêm, sốt sắng, trong âm vang tiếng hát của ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu hân hoan mừng kính Thánh Gioan Baotixita, ca ngợi Thiên Chúa.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết : 'Tên cháu là Gio-an.'” (Lc 1, 63), Lm phó xứ Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn 2 điều:

Thứ nhất, Gioan Tẩy Giả được sinh ra với sứ mạng lớn lao là dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Cuộc đời và sứ mạng của ông nhắc nhở chúng ta về sứ mạng của chính mình trong cuộc đời này.

Thứ hai, tên Gioan nghĩa là “Đức Chúa xót thương”, việc sinh hạ cách lạ lùng của Gioan cho thấy lòng thương xót và ân huệ của Thiên Chúa trong mọi sự, cho gia đình bà Elizabeth và cho cả nhân loại trong việc chuẩn bị cho Đấng Cứu Thế sắp ngự đến. Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Gioan và cha mẹ Gioan đã cộng tác với chương trình của Thiên Chúa để Gioan sống theo thánh ý Thiên Chúa.

Để kết thúc, Lm Giuse phó xứ mời gọi cộng đoàn nhân kỷ niệm 19 năm linh mục của cha chánh xứ: “Chúng ta cầu nguyện cho cha chánh xứ. Trải qua chặng đường 19 năm linh mục với nhiều biến cố, chúng ta tin rằng khi tìm Thánh ý Chúa trong khi thi hành sứ vụ thì luôn có bàn tay Chúa đỡ nâng. Xin Chúa nâng đỡ cha trong từng giây phút.”

Thánh lể được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse Lê Hoàng cảm ơn các Lm phó xứ, các tu sĩ nam nữ và mọi người đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, mừng kỷ niệm 19 năm Lm của ngài. Ngài cũng chúc mừng bổn mạng giáo họ Gioan Batixita và cảm ơn những sự đóng góp xây dựng giáo xứ của giáo họ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài & ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top