Giáo xứ Tân Phú: Mừng Chúa Giáng Sinh đêm 24-12-2023

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Chúa Giáng Sinh đêm 24-12-2023

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Chúa Giáng Sinh đêm 24-12-2023

TGPSG - Cộng đoàn giáo xứ (GX) Tân Phú hướng lòng chờ đón Chúa Giáng Sinh bằng giờ canh thức Giáng Sinh vào lúc 21g30 đêm 24-12-2023, tại đài Đức Mẹ của GX Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Canh Thức Giáng Sinh

Linh mục chánh xứ Giuse Lê Hoàng đã khai mạc đêm canh thức Giáng Sinh. Tham dự có đông quý nam nữ tu sĩ, quý Hội đồng Mục vụ GX và rất đông cộng đoàn dân Chúa. Tiếng hát của ca đoàn giáo xứ đã giúp cộng đoàn hướng tâm hồn lên, để đón Chúa đến qua nhiều bài Thánh ca; và qua những bài đọc Lời Chúa giúp cộng đoàn suy niệm về Tình Yêu Thiên Chúa dành cho con người từ tạo thiên lập địa. Nhưng vì sự bất tuân lời Chúa, Adam - Eva đã phạm tội, con người lẩn tránh Thiên Chúa, dẫu cho Thiên Chúa vẫn mời gọi, dõi theo con người suốt dòng lịch sử cứu độ.

“Thuở xưa nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ; nhưng vào thời sau hết này,Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử.” (Dt 1,1-2)

Chúa đến trong trần gian này 3 lần khác nhau (bài giảng của Đức TGM Giuse):

  1. Cách đây hơn 2000 năm Chúa đến trong thân phận trẻ thơ yếu đuối, âm thầm; rồi hy sinh chết trên thập giá và đã Phục Sinh.
  2. Đến ngày tận thế, Chúa sẽ lại đến trong vinh quang và mạnh mẽ oai hùng, phán xét thế gian.
  3. Chúa phục sinh đã và đang đến. Trong đức tin, chúng ta cảm nhận Chúa đến âm thầm trong tâm hồn, nhưng mạnh mẽ khi chúng ta chịu các Bí tích: Rửa tội, Thánh Thể, được rước Chúa vào lòng…. Chúng ta vui mừng vì Chúa đang đến với chúng ta trong cuộc sống, nhất là qua các Bí tích.

Hôm nay, chúng ta dừng lại để suy gẫm về niềm vui cứu độ mà chúng ta đã lãnh nhận và có sứ vụ làm lan tỏa niềm vui đó cho anh chị em chúng ta nữa:

Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho người Chúa thương

Lm Giuse Chánh xứ đã ước mong trong lễ Giáng Sinh năm nay, mọi gia đình đón Chúa với tất cả lòng tin tưởng, trông cậy và yêu mến; Chúa sẽ biến đổi gia đình chúng ta nên giống gia đình Thánh gia và chúng ta cũng biết đem Chúa đến cho mọi người.

Thánh lễ

Lúc 22g, Thánh lễ đêm Giáng Sinh do linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú chủ tế. Đồng tế với ngài có 3 Lm phó xứ: Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, Giuse Vũ Hoàng Thanh và Micae Hoàng Hồng Hải.

Trước Thánh lễ, đoàn đồng tế rước kiệu Chúa Hài Đồng cách trang nghiêm từ nhà xứ đến hang đá.

Lm Giuse Lê Hoàng đã mở đầu Thánh lễ với tâm tình tràn niềm vui vì Con Thiên Chúa giáng trần, Đấng Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta đến mang lại niềm vui, ân sủng và sự sống đời đời nhờ sự cứu độ của Ngài; và chúng ta cũng đem niềm vui này đến cho mọi người chung quanh, những người trong gia đình, ngoài xã hội.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Lê Hoàng đã nhấn mạnh đến Tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, Ngài đã cho Con Một của Ngài là Đức Giêsu xuống thế làm người, để con người được làm con Thiên Chúa; được giao hòa với Thiên Chúa sau khi Adam – Eva phạm tội bất vâng phục.

Thiên Chúa đến để con người được sống, sống dồi dào và sống đời đời. Nhưng thế giới ngày nay vẫn không sống theo sự chỉ dẫn của Thiên Chúa; trái lại, còn gây ra chiến tranh, bạo lực, bất hòa … không tôn trọng, không yêu thương nhau.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse cầu xin Chúa ban cho chúng ta nhận ra Tình Yêu cứu độ của Thiên Chúa và trao ban tình yêu ấy đến cho mọi người ta gặp gỡ, cho thế giới được hòa bình, hạnh phúc.

Cuối lễ, Lm Giuse Chánh xứ đã chuyển lời chúc mừng Giáng Sinh của Đức Tổng Giám mục Giuse đến cộng đoàn dân Chúa; ngoài ra còn có những chúc mừng Giáng Sinh của chính quyền các cấp, của các Ban ngành trong chính quyền, của Ban Giám hiệu các Trường học trên địa bàn Phường Tân Thành.

Lm chánh xứ cũng cảm ơn các giáo họ đã phụ trách trang trí đèn, hang đá Giáng Sinh, để nhà thờ trở nên nơi ngay cả những người tôn giáo bạn cũng đã đến chiêm ngắm. Ngài cảm ơn ca đoàn giáo xứ đã dành nhiều thời gian tập hát cho buổi Canh thức Giáng Sinh và thánh lễ được sốt sắng, trang nghiêm; cảm ơn Ban trật tự, cùng tất cả anh chị em thiện chí đã đóng góp công sức cho ngày lễ mừng Chúa Giáng Sinh.

Sau cùng, Lm chánh xứ kính chúc quý linh mục, nam nữ tu sĩ cùng tất cả mọi người trong giáo xứ được tràn đầy ơn Chúa trong đêm hồng phúc, một Mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức và một Năm mới tràn đầy ân sủng, bình an.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g với bài hát mừng Chúa Giáng Sinh, trong lúc đoàn đồng tế chiêm bái Chúa Hài Đồng. Sau đó, ca đoàn còn tiếp tục hát Thánh ca cho những người còn nán lại ngắm hang đá được thưởng thức.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top