Giáo xứ Tân Phú: Lễ Thánh Gia và kỷ niệm Hôn Phối - ngày 26-12-2021

Giáo xứ Tân Phú: Lễ Thánh Gia và kỷ niệm Hôn Phối - ngày 26-12-2021

Giáo xứ Tân Phú: Lễ Thánh Gia và kỷ niệm Hôn Phối - ngày 26-12-2021

TGPSG -- “Cầu nguyện, hy sinh, tha thứ và chung thủy là những bí quyết của các gia đình Kitô hữu hạnh phúc. Có một bí quyết đặc biệt là chúng ta hãy nhìn vào mẫu gương của gia đình Thánh Gia, vì ở nơi đó tất cả mọi người đều vâng theo Thánh ý Thiên Chúa”

Đó là lời giảng lễ của Lm Giuse Lê Hoàng khi chủ tế lễ kính Thánh Gia Thất và kỷ niệm Hôn phối cho 32 đôi của giáo xứ Tân Phú và lúc 9g30, Chúa Nhật 26-12-2021 tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Cùng đồng tế có Lm Đaminh Nguyễn Khải Tú, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc và Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh. Tham dự thánh lễ có các đôi kỷ niệm Hôn phối từ 15 đến 65 năm và gia đình. Hiệp thông thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, các đoàn thể, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Trước thánh lễ Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng cùng Ban Phụng vụ đứng ở cuối thánh đường để tặng và cài hoa cho từng cặp đôi HP.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ sự chia sẻ: “Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban Con một Ngài để cứu độ chúng ta trong một gia đình Thánh có Mẹ Maria và Thánh Giuse làm mẫu gương cho chúng ta và các đôi kỷ niệm hôn phối hôm nay. Xin Chúa chúc phúc cho quý ông bà, để tiếp tục nắm tay nhau đi trong hành trình đức Tin, làm gương cho con cháu và các gia đình khác. Trong thánh lễ để chúng ta hiệp nhau dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời vì dịch Covid và cầu cho các bệnh nhân trên giường bệnh.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca (2,41-52), Lm chủ sự dùng những câu ca dao tục ngữ “Đầu bạc răng long” “Yêu cho đến chết” “như chim liền cánh”để khuyên nhủ và nêu gương những đôi hôn phối tiêu biểu đã sống với nhau được 65 năm, 55 năm… Ngài cũng phỏng vấn các cặp đôi và nhận được những câu trả lời về bí quyết hạnh phúc. Đó là: cầu nguyện, vâng theo Thánh ý Chúa, hy sinh, tha thứ, chung thủy…

Và Lm chủ sự đã kết luận: Tất cả đều đúng nhưng bí quyết đặc biệt nhất là chúng ta hãy noi gương Thánh Gia Thất là vâng theo Thánh ý Chúa.

Mẹ Maria yêu thương người bạn đường của mình và Chúa Giêsu. Thánh Giuse vì yêu thương đã phải vất vả trong nghề thợ mộc để nuôi sống mẹ Maria và Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đã yêu thương cha mẹ và Người cũng yêu thương nhân loại. Vậy Thánh Gia chính là trường học dạy chúng ta về đức yêu thương.

Kết thúc phần chia sẻ Lm chủ sự nhấn mạnh: Quý anh chị em có mặt hôm nay và các cặp đôi HP hãy sống yêu thương và đùm bọc nhau. Để sống đẹp ý Chúa, hãy gắn bó và chung tay với nhau trong bất cứ không gian, thời gian và hoàn cảnh nào.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đã chủ sự nghi thức “Nhắc lại lời thề hứa khi lãng nhận Bí tích Hôn phối”. Kế tiếp, Lm chủ sự làm phép nhẫn cưới mới cho một số đôi vì lý do nào đó không còn nhẫn cưới khi xưa. Họ cùng lập lại lời hứa khi trao nhẫn cho nhau.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, anh chị Vũ đã đại diện các đôi hôn phối cảm ơn Lm Chánh xứ và các Lm đồng tế. Anh cũng cảm ơn HĐMVGX, ca đoàn, quý đoàn thể và tất cả cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho các cặp đôi hôn phối.

Sau khi ban phép lành là phần trao quà chúc mừng 32 cặp đôi hôn phối. Lm Chánh xứ ưu ái trao quà cho các cặp đôi 65 năm, 45 năm và các Lm đồng tế trao cho các cặp đôi còn lại.

Cuối cùng, Lm chủ sự và các Lm đồng tế chụp hình lưu niệm với các cặp đôi. Mọi người cùng chụp hình lưu niệm với nhau trong niềm tin yêu và hy vọng vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Bài & Ảnh: Phương Nga (TGPSG)

Top