Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu Huynh trưởng 2-1-2023

Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu Huynh trưởng 2-1-2023

Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu Huynh trưởng 2-1-2023

TGPSG - Ngày hôm nay, Hội Cựu Huynh trưởng mừng lễ Thánh Gia Thất - kỷ niệm 30 năm thành lập hội (1992 – 2022). Đây là quãng thời gian để cho các anh chị thấy được sự bền vững và kiên trì của mình. Để qua đó, các anh chị luôn biết cầu nguyện cho nhau (người sống cũng như đã qua đời). Chắc chắn rằng sự liên kết thông công sẽ giúp cho mỗi người chúng ta và giúp cho Hội càng ngày phát triển và thăng tiến, vững mạnh thăng tiến trong đời sống gia đình, đời sống đức tin.

Đó là mời gọi đầu lễ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Hoàng - chủ tế Thánh lễ vào lúc 17g45 ngày 2-1-2023 tại thánh đường Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế Thánh lễ còn có các Lm xuất thân từ TNTT của giáo xứ như: Lm Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc (Chánh xứ Giuse, Gò Vấp), Lm Giuse Nguyễn Minh Đức (Chánh xứ Từ Đức), Lm Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn (Chánh xứ Martino Thị Nghè), Lm Phêrô Mai Phi Hổ (Lm phó Gx Bùi Môn), Lm Phêrô Lưu Đoàn Tuấn (Lm phó Giáo xứ Chợ Đũi) và Lm Phêrô Lưu Quang Thiên.

Thánh lễ có sự tham dự của quý Thầy, quý Sơ, Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện Ban điều hành 6 Giáo họ, đại diện các đoàn thể Công giáo tiến hành, các anh chị em trong hội, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Sau bài công bố Tin mừng theo thánh Mát Thêu, Lm Lưu Đoàn Tuấn đã mời cộng đoàn chiêm ngắm hình ảnh Thánh Giuse về tinh thần phục vụ. Thánh Giuse đã vâng phục lời Chúa tuyệt đối. Điều mà Thánh Gia để lại cho chúng ta đó là tinh thần phục vụ. Noi gương Thánh Giuse, chúng ta vâng lời Chúa một cách tuyệt đối. Chúng ta tin tưởng, phó thác vào Chúa cho dẫu đôi khi gia đình chúng ta gặp nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Như Thánh Phaolô nói trong thư gửi tín hữu Côlôxê, chúng ta thấy: Đức ái là mối dây liên kết tuyệt hảo sẻ liên kết gia đình chúng ta lại. Đó là động lực, sức mạnh Chúa ban cho chúng ta để chúng ta vượt qua những lúc khó khăn, thử thách. Đức ái và tình yêu thương liên kết chúng ta lại. Sự thiêng liêng của 1 gia đình được xây dựng trên 1 điều rất bình thường. Xin cho hình ảnh của Thánh Gia luôn phục vụ, luôn đi cùng với nhau và đi cho tới cùng sẽ là những cảm nghiệm về Lời Chúa hôm nay.

Cách riêng với các anh chị cựu Huynh trưởng, xin các anh chị hãy cùng nhau tiếp tục giữ lại ngọn lửa Huynh trưởng “Phụng sự” để chúng ta tiếp tục phụng sự Chúa và anh chị em của mình trong gia đình của mình, trong gia đình giáo xứ cũng như môi trường sống chung quanh chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ đã thay mặt quý cha chúc mừng mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập hội Cựu Huynh trưởng. Cám ơn các anh chị đã cộng tác tham gia các hoạt động của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Sau Thánh lễ, các anh chị em trong hội ở lại chụp hình lưu niệm với quý Lm đồng tế.

SINH HOẠT KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI

Kết thúc thánh lễ, tất cả thành viên trong hội chuyển sang hội trường của giáo xứ. Tại đây, mọi người cùng vinh dự đón tiếp Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng, Lm Đaminh Nguyễn Khải Tú (Phó xứ), Giuse Võ Hoàng Thanh (Phó xứ), Lm Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc (Chánh xứ Giuse, Gò Vấp), Lm Giuse Nguyễn Minh Đức (Chánh xứ Từ Đức), Lm Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn (Chánh xứ Martino Thị Nghè), Lm Phêrô Mai Phi Hổ (Lm phó Gx Bùi Môn), Lm Phêrô Lưu Đoàn Tuấn (Lm phó Giáo xứ Chợ Đũi) và Lm Phêrô Lưu Quang Thiên, quý Sơ và các khách mời.

Mở đầu là phần giới thiệu và ra mắt Ban điều hành, nhóm trưởng, nhóm phó của 11 nhóm trong hội Cựu Huynh trưởng.

Lm Chánh xứ chụp hình lưu niệm, cắt bánh sinh nhật 30 năm thành lập hội, ban huấn từ và Thánh hóa của ăn.

Trưởng Phêrô Phan Thanh Liêm đại diện BĐH hội giới thiệu và báo cáo quá trình 30 năm thành lập hội.

Sau đó, mọi người dùng bữa cơm thân mật cùng các tiết mục văn nghệ của các nhóm. Bên cạnh đó, hội Cựu Huynh trưởng nhận được những lời chia sẻ, phát biểu cảm tưởng của Lm Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc đại diện cho quý linh mục xuất thân từ Thiếu Nhi Thánh Thể; đại diện Ban Thường Vụ - HĐMV Giáo xứ.

Kế tiếp là phần ra mắt của các anh chị trong nhóm 11, nhóm trưởng anh Đaminh Trần Nguyễn Vũ Hoàng; giới thiệu BĐH Xứ đoàn TNTT và 4 Ngành.

Trước khi kết thúc, các trưởng cùng quây quần với các bài hát sinh hoạt để ôn lại những kỷ niệm khi còn phục vụ trong Xứ đoàn TNTT. Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 21g00 trong tinh thần hiệp thông huynh đệ.

LƯỢC SỬ HỘI CỰU HUYNH TRƯỞNG TÂN PHÚ

Hội Cựu Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Tân Phú được thành lập vào năm 1992, do một số anh chị Huynh trưởng muốn tiếp tục duy trì tinh thần của người Huynh trưởng sau khi đã lớn tuổi không còn sinh hoạt trực tiếp trong đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Một trong những người khởi xướng thành lập Hội Cựu Huynh trưởng Tân Phú là anh trưởng Simon Trần Huỳnh Thọ (anh đã về nhà Chúa năm 1996) và một số các anh chị trưởng đã thống nhất chọn ngày ra mắt Hội Cựu Huynh trưởng Tân Phú vào Chúa nhật ngày 27/12/1992 lễ Thánh Gia Thất là bổn mạng của Hội.

Hội Cựu Huynh trưởng Tân Phú ban đầu với tên gọi đầy đủ là Hội Ái hữu Cựu Huynh trưởng Tân Phú. Tên gọi theo sinh hoạt chung của giáo xứ là Gia đình Nazareth.

Với tên gọi Hội Ái hữu Cựu Huynh trưởng Tân Phú là để thực hiện 4 mục đích sau:

- Liên kết anh chị em Huynh trưởng Tân phú sống trong tình yêu thương huynh đệ với nhau và với (có) Chúa Giê su Thánh Thể là lý tưởng.

- Hỗ trợ và giúp đỡ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hiện tại về mọi phương diện.

- Sống đời Huynh trưởng gương mẫu chính là để giáo dục con cái của mình.

- Cùng giúp đỡ nhau phát triển về kinh tế.

Qua 30 năm thành lập đến nay Hội Cựu Huynh trưởng Tân Phú đã có 11 nhóm với 140 huynh trưởng đăng ký sinh hoạt. Con số này mỗi năm sẽ tiếp tục tăng.

Ngày 28/5/1994, cùng với niềm vui chung của giáo xứ, Cựu Huynh trưởng hân hoan mừng người anh Huynh Trưởng đầu tiên lãnh nhận thiên chức Linh Mục tại Mỹ là: Cha Gioan Baotixita Phạm Quốc Hưng Dòng Chúa Cứu Thế, và đến nay đã có 13 linh mục xuất thân từ TNTT và Huynh trưởng Tân Phú.

Những sinh hoạt chính của Hội:

- Thực hiện các công tác của giáo xứ giao phó: như giữ trật tự khuôn viên nhà thờ ngày Chúa nhật vào giờ lễ của đoàn Thiếu nhi, hoặc cầm giỏ xin cộng đoàn đóng góp. ….

- Hỗ trợ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trong việc đào tạo và các công việc khi đoàn thiếu nhi cần.

- Hỗ trợ hoạt động của Giới trẻ giáo xứ Tân Phú.

- Vẫn thực hiện “Nửa giờ Chầu Chúa” vào lúc 20 giờ thứ năm, tuần thứ ba hàng tháng.

- Mỗi quý/1 lần được Cha Linh Hướng chia sẻ, huấn từ.

- Đọc kinh tại gia vào tối Chúa nhật đầu tháng, hoặc khi gia đình các trưởng có người mới về nhà Chúa.

- Thăm hỏi khi cha mẹ hoặc con cái HT đau bệnh. Chia sẻ, phúng viếng khi cha mẹ hoặc con cái HT qua đời.

- Tâm niệm: Một ngày được làm người Thiếu Nhi Thánh Thể Tân Phú thì suốt đời là người Thiếu Nhi Thánh Thể Tân Phú và luôn nhớ quyết tâm noi gương Chúa Kitô, quên mình để nghĩ đến người khác, bằng cách nói tốt - nói tốt và làm tốt cho anh em.

Đaminh Hòa (TGPSG)
Ảnh: Peter Đinh Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top