Giáo xứ Tân Phú: Khánh nhật truyền giáo, ngày họp mặt truyền thống tân tòng lần thứ hai 22/10/2023

Giáo xứ Tân Phú: Khánh nhật truyền giáo, ngày họp mặt truyền thống tân tòng lần thứ hai 22/10/2023

Giáo xứ Tân Phú: Khánh nhật truyền giáo, ngày họp mặt truyền thống tân tòng lần thứ hai 22/10/2023

TGPSG -- Giáo xứ (GX) Tân Phú đã tổ chức buổi hiệp hành cùng anh chị em tân tòng trong ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo vào lúc 9g30 ngày 22-10-2023, tại thánh đường GX Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Đây là ngày truyền thống tân tòng GX Tân Phú được tổ chức lần thứ hai, quy tụ tất cả các anh chị em (ACE) đã và đang học giáo lý tân tòng, có liên hệ với GX. Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Hoàng chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Trịnh Vĩnh Phúc. Tham dự thánh lễ có khoảng 60 ACE tân tòng; tu sĩ, và rất đông giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế đã bày tỏ niềm hân hoan cùng với toàn thể Giáo hội long trọng mừng ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo, cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, loan truyền Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa đến cho tất cả mọi dân tộc trên thế giới. Xin cho mỗi người Kitô hữu ý thức bổn phận, trách nhiệm loan báo Tin Mừng của Chúa.

Trong phần giảng lễ, Lm phó xứ Giuse đã nhấn mạnh chủ đề chính của Lời Chúa trong ngày Khánh nhật Truyền giáo đó là: tất cả những gì chúng ta có đều là do Chúa ban và chúng ta phải có bổn phận trả nợ Chúa qua việc có trách nhiệm và bổn phận sống đời Kitô hữu tốt lành thánh thiện. Khả năng của con người cũng chỉ có giới hạn, còn khả năng rao giảng Tin Mừng là do ơn trên, ơn Chúa ban, ơn của Chúa Thánh Thần.

“Của Xêda trả về Xêda; của Thiên Chúa trả về Thiên Chúa” (Mt 22,21) ý Chúa muốn dạy chúng ta phải sống công bằng. Là người công dân, mình có lòng yêu nước, đóng góp công sức cho đất nước. Là con của Chúa, mình phải sống đạo, giữ đạo, đi lễ, đi nhà thờ, cầu nguyện; rao giảng Tin Mừng bằng đời sống hàng ngày qua việc đem Chúa đến, giới thiệu Chúa cho người khác.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse đã mọi gọi mọi người cầu nguyện và đóng góp cho công cuộc truyền giáo.

Họp mặt truyền thống tân tòng lần 2

Sau Thánh lễ, lúc 10g30, Lm Chánh xứ mời ACE tân tòng và dự tòng tham dự buổi họp mặt ngày truyền thống tân tòng GX Tân Phú tại hội trường GX. Mục đích tạo mối liên kết, gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; nâng đỡ nhau trong hành trình đức tin.

Khởi động với những tiết mục múa hát của các em trong Giới trẻ; Lm Chánh xứ và 3 Lm Phó xứ đều tham gia khuấy động, gây bầu khí tươi vui, hòa đồng, thân thiện, đã giúp ACE tân tòng hết dè dặt, cách biệt, thay bằng sự hiệp hành cùng nhau.

Nhiều ACE đã chia sẻ đời sống đức tin của mình. Rất nhiều người chia sẻ để trở thành con Chúa phải vượt qua nhiều trở ngại, trong đó có trở ngại nơi chính gia đình của mình, vì gia đình thuộc tôn giáo khác; hầu như tất cả họ đều khẳng định nhờ ơn của Chúa đã giúp họ vượt qua các trở ngại.

Mọi người vừa dùng Buffer vừa nghe người khác lên sân khấu chia sẻ chứng từ, trong bầu khí thân thiện, hòa đồng, sôi nổi.

Buổi họp mặt Truyền thống Tân tòng GX Tân Phú kết thúc lúc 12g30. Mọi người không quên cảm ơn quý cha, Ban tổ chức, Ban Giáo lý Tân tòng, ban mục vục giới trẻ, TNTT, đặc biệt Ban Caritas GX Tân Phú đã giúp cho có bữa tiệc Buffet thịnh soạn, đầy nhiệt huyết và trái tim yêu thương.

Bài & Ảnh: Đaminh Hòa (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top