Giáo xứ Tân Phú: Hồng ân của Chúa Thánh Thần ngày 27-2-2022

Giáo xứ Tân Phú: Hồng ân của Chúa Thánh Thần ngày 27-2-2022

Giáo xứ Tân Phú: Hồng ân của Chúa Thánh Thần ngày 27-2-2022

TGPSG -- “ Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần, Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em”(Ga 14,26)

Vào lúc 9g Chúa nhật ngày 27-2-2022, giáo xứ Tân Phú hân hoan chào đón Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đặng Đức Ngân -Giám mục Giáo phận Đà Nẵng- đến cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 208 em thiếu nhi của giáo xứ. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng và các Lm phó xứ Tân Phú. Các huynh trưởng và thiếu nhi rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng ca nhập lễ của ca đoàn Thiên Thần.

Trước lễ, Lm chánh xứ Giuse đã nói lên lòng tri ân của giáo xứ đối với ĐGM Giuse đã nhận lời đến ban Bí tích Thêm sức cho 208 em thiếu nhi. Ngài cũng xin Đức Cha cầu nguyện cho giáo xứ và tin tưởng rằng qua bàn tay của Đức Cha, hồng ân của Chúa Thánh Thần sẽ tràn đầy và tác động các em sẽ trở thành những chứng nhân đem Tin Mừng của Chúa. 

Đức cha đã nói lên cảm nhận khi có dịp về giáo xứ Tân Phú, về những hình ảnh đẹp của các bậc làm cha mẹ lo cho con cái đến tuổi trưởng thành để qua việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức các em đón nhận được giá trị tình yêu và niềm tin của một Kitô hữu trưởng thành. Đức Cha cũng nhắn nhủ các em: "Khi đón nhận được Chúa Thánh Thần, các con hãy trở nên những chứng từ của lòng Chúa Thương Xót, biết lan tỏa niềm tin và hy vọng cho cho thế giới hôm nay."

Theo bài Tin Mừng Thánh Gioan (Ga 14, 23-26), Đức cha đã giảng rất sâu sắc về hai chữ “ Tình yêu”

Khi chọn lựa theo Chúa Giêsu, các môn đệ đã cảm nhận được một giá trị tình yêu lớn nhất là tình yêu trong Thầy, nơi Thầy và sự dạy dỗ của Chúa. Các môn đệ đã dám bỏ mọi sự như cha mẹ, vợ con, nghề nghiệp để theo Chúa nhưng Chúa Giêsu lại không hứa ban danh vọng, tiền tài cho các môn đệ, mà Chúa lại nói: “Con cáo có hang, con chim có tổ nhưng con Người không có nơi tựa đầu”. Các môn đệ dám bỏ mọi sự để theo Chúa bởi Đức Giêsu đã rao giảng về tình yêu, đã sống tình yêu đó trong đời sống hàng ngày. 

 Lời mời gọi của Chúa “Ai sống trong tình yêu của Thầy thì Cha Thầy sẽ đến và ở trong người ấy; ở lại trong yêu thương và ở lại trong Thánh Thần như lời Chúa phán “Thánh Thần của Thầy sẽ nhân danh Thầy mà đến”.

Ngài cũng đã nhắn nhủ các em thiếu nhi: Để các con có được ngày hôm nay là một hành trình dài của sự cố gắng: sự cố gắng của ông bà, cha mẹ; sự cố gắng của các con nên hôm nay dù cơn đại dịch vẫn còn nhưng các con vẫn có thể lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Những gì các con có được ngày hôm nay đều bắt nguồn từ tình yêu. Tình yêu là tất cả, là sức mạnh, là sự can đảm.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã từng nói: “Đừng nghĩ rằng trong lúc bị cách ly chúng ta không làm được gì. Thật ra các con vẫn đem được Đức Kitô đến với mọi người vì Người đang hiện diện trong chúng con. Dù không gặp được nhau các con vẫn truyền được tình yêu từ trái tim này sang trái tim khác. Xin Chúa Thánh Thần ở lại trong các con để các con lan tỏa niềm vui nơi cộng đoàn, nơi gia đình và nơi các con đến. Xin Chúa Thánh Thần biến đổi các con để các con trở thành niềm hy vọng nơi gia đình, nơi xã hội trong Chúa Giêsu Kitô. Giờ đây, các con hãy chuẩn bị tâm hồn để cha sẽ ban bí tích Thêm Sức cho các con.

Sau bài giảng, ĐGM ban bí tích Thêm sức, ca đoàn Thiên Thần xướng lên những khúc hát ca ngợi, tôn vinh Ngôi Ba Thiên Chúa thật sốt sắng và tin yêu.

Trước khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú nói lời tri ân ĐGM Giuse, Lm chánh xứ Giuse và các Lm đồng tế, các Tu sĩ, HĐMVGX, Ban Giáo lý đã rèn luyện và hun đúc đức Tin cho các em trong suốt 1 năm qua để có kết quả như ngày hôm nay. Cuối cùng ông cảm ơn các phụ huynh đã cộng tác với giáo xứ, đôn đốc con em mình học hỏi giáo lý và vượt qua mọi khó khăn của đại dịch để hôm nay được lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần.

ĐGM Giuse đáp từ bằng những lời rất thân thương. Ngài cảm ơn Lm chánh xứ đã mời ngài đến cử hành Bí tích Thêm Sức hôm nay. Qua đó ngài cảm nhận được đời sống yêu thương hiệp nhất về một Giáo hội hiệp hành. Ngài ước mong các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ trở thành chứng nhân của Chúa, giới thiệu Chúa cho người khác qua đời sống của mình. ĐGM chúc sức khỏe Lm chánh xứ, các Lm phó cùng toàn thể cộng đoàn; đặc biệt 208 em thiếu nhi vừa được lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần. Buổi lễ kết thúc lúc 12g cùng ngày.

Bài & Ảnh: Nga Vu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top