Giáo xứ Tân Phú: Hội chợ "Vui hè cùng Giêsu"

Giáo xứ Tân Phú: Hội chợ "Vui hè cùng Giêsu"

Giáo xứ Tân Phú: Hội chợ "Vui hè cùng Giêsu"

TGPSG - Hằng năm, các em thiếu nhi giáo xứ Tân Phú được tổ chức hội chợ nhân dịp hè. Năm nay, được sự đồng ý của linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú, Xứ Đoàn tổ chức hội chợ vào lúc 19g30 thứ Năm, ngày 13-7-2023, tại sân của giáo xứ.

Ngay sau Thánh lễ và giờ chầu Thánh Thể, Lm chánh xứ Giuse đã tuyên bố khai mạc hội chợ với chủ đề; "Vui hè cùng Giêsu", với sự tham gia của khoảng 1.500 thiếu nhi, các linh mục phó xứ và các thầy giúp xứ.

Những quầy hàng được chuẩn bị và trang trí tại sân nhà thờ rất đẹp mắt, hấp dẫn.

Có tất cả 12 gian hàng trò chơi do 4 ngành (Chiên con - Ấu - Thiếu - Nghĩa) thực hiện, mỗi ngành 3 gian hàng. Về ẩm thực, có 8 gian hàng ăn uống, tham gia phục vụ bán thức ăn là các hội đoàn: Lòng Chúa Thương Xót, Ban Caritas, Hội Legio Maria, nữ tu dòng Nô tỳ Thánh Tâm, lễ sinh, Giáo lý viên khối 1 và 2.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa nhẹ rồi mưa to, các quầy hàng có mái che nên cũng tránh được mưa phần nào; các em Thiếu Nhi vẫn tham dự rất đông và hào hứng. Mỗi gian hàng ăn uống đã chuẩn bị khoảng 600 phần để phục vụ cho các em, giao dịch mua thức ăn và uống cũng như trò chơi bằng những phiếu mua hàng.

Hội chợ diễn ra đến khoảng 20g30, các cửa hàng ăn uống, trò chơi và bán đồ chơi cũng đã vơi đi, đến 21g hội chợ kết thúc. Các em cũng được phụ huynh đến đón về nhà. Sau một ngày vất vả trang trí tổ chức sự kiện hoành tráng, các Huynh trưởng, Đội trưởng giờ đây lại dọn dẹp trả lại sự sạch sẽ, gọn gàng cho sân nhà thờ.

Nếu trời không mưa, chương trình hội chợ sẽ có thêm nhiều tiết mục văn nghệ, các em chiên con sẽ chơi đông hơn, các em thiếu nhi sẽ được vui nhiều hơn. Tuy nhiên, với bao công sức chuẩn bị của Ban tổ chức, của các đoàn hội, các nữ tu, mọi người cũng cảm thấy niềm vui khi đem lại cho các em ngày Hội chợ kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan và hạnh phúc, được thể hiện qua những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười thật tươi.

Bài & Ảnh: Hồng Loan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top