Giáo xứ Tân Phú: hội chợ hè của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: hội chợ hè của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: hội chợ hè của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể năm 2022

TGPSG  - Với mục đích khuyến khích việc tham dự thánh lễ mỗi ngày và siêng năng tham gia các buổi học hỏi Giáo lý và sinh hoạt của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT), cũng như được thư giãn trong mùa hè. Được sự cho phép của Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng và Lm đặc trách Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, Đoàn TNTT Gx Tân Phú đã tổ chức một buổi hội chợ, ẩm thực và quay số trúng thưởng vào lúc 19g đến 21g Thứ Năm ngày 11-08-2022 tại khuôn viên nhà thờ Gx Tân Phú. Chương trình được khởi động từ tháng 06-2022 và sau hai tháng chuẩn bị, hôm nay đã được thực hiện trong thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Ngay từ lúc 16g00, những người phụ trách chương trình đã có mặt. Anh Vicentê Nguyễn Đỗ Thành Tâm (Xứ Đoàn trưởng) hướng dẫn các em tham dự giờ Phụng vụ. Anh Phanxico Xavier Nguyễn Văn Thành (Thủ quỹ) ở bên ngoài, để quan sát và sắp xếp cho các quầy hàng. Các anh chị trưởng và phó của 4 ngành Chiên Con; Ấu; Thiếu và Nghĩa thì chung tay tổ chức bài trí khu vui chơi cho đẹp mắt; đặc biệt là quầy ẩm thực của các đoàn thể như: Hội Lòng Chúa Thương Xót, Ban Caritas, các Bà mẹ Công giáo, Hiệp hội Thánh Mẫu và Lễ sinh đã được nấu nướng và chế biến thơm ngon.

Để có buổi Hội chợ này, Ban điều hành và các trưởng phó ngành cùng một số em có năng khiếu đã phải mất cả tháng để chuẩn bị các khâu quan trọng như: mua tặng vật, in ấn vé, vẽ trang trí, làm dụng cụ trò chơi, lên thực đơn và dựng rạp cùng tập luyện các thao tác quay số và điều khiển trò chơi… Quý Cha phó và đặc biệt là Lm Tuyên úy Giuse luôn sát cánh để chia sẻ và tư vấn khi các em có thắc mắc về việc tổ chức. Để bảo đảm an toàn cho buổi Hội chợ, quý ông bà Quản, quý anh chị cựu Huynh trưởng đã giữ trật tự và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm phụ trách giữ xe. Được biết chi phí cho khu vui chơi được trích ra từ Quỹ của Đoàn TNTT giáo xứ.

Các em TNTT đã tham dự Thánh lễ thứ Năm hằng tuần và Chầu Thánh Thể một cách sốt sắng. Khi vừa kết thúc thánh lễ, Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng, các linh mục phó xứ, Lm Giuse Kiều Hoàng An (Tiền nhiệm Tuyên úy) quý Sơ dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể đã hiện diện để cùng vui chơi với các em. Lm Chánh xứ khai mạc chương trình với những lời tâm huyết: “Các con TNTT thân mến, hôm nay Cha rất vui khi thấy các con có một sân chơi bổ ích và thư giãn trong những ngày hè. Với hình thức nhận phiếu đi lễ mỗi ngày đã giúp các con thêm phần sốt sắng và siêng năng hơn. Xin cám ơn các bậc phụ huynh đã chung tay với giáo xứ đưa đón các em hàng ngày, trong các giờ thánh lễ và sinh hoạt. Xin cảm ơn quý Sơ, Cha Tuyên úy Giuse đã vất vả lo cho các em, cảm ơn quý Cha phó, quý Sơ, quý HĐ Mục vụ và đặc biệt quý đoàn thể, đã cộng tác để khuyến khích các em. Giờ đây Cha làm phép của ăn, đế xin Chúa Thánh hóa buổi hội chợ trong bình an và vui vẻ. Các con nhớ là phải vui chơi trong trật tự không được xô đẩy nhau để buổi hội chợ được thành công trọn vẹn”. Sau đó, các em thiếu nhi cùng phụ huynh tỏa đến các quầy hàng.

Tất cả có bốn khu vui chơi của 4 ngành và năm khu ẩm thực của 5 đoàn thể. Khu ẩm thực thì được sắp xếp thứ tự, đẹp mắt và hợp vệ sinh với các món ăn: cơm chiên, chè, tôm và cá viên chiên, bánh Snack, kẹo, nước ngọt, Yaour, nước Sâm, trà sữa, khoai tây chiên, súp...  Em nào cũng háo hức muốn được nhận phần ăn sớm vì mùi vị thơm ngon và được các bà, các cô phục vụ tân tình.

Khu vui chơi được trang trí theo ý nghĩa của Tin Mừng: Con Đường Thập Giá, Nhà Thiện Xạ David, Lạc Đà Lỗ Kim, Hành Trình Thánh Phaolo, Người Gieo Giống, Vườn Địa Đàng, Chinh Phục Dân Ngoại...  Sau giờ khai mạc, sân nhà thờ mỗi lúc mỗi đông, không chỉ các em thiếu nhi mà còn có cả gia đình của các em cũng đến chung vui. Mỗi lần được trúng thưởng, là các em lại vỗ tay và hò reo làm những người lớn cũng vui lây. Bên ngoài cổng và vòng quanh khu vực tổ chức, ban giữ trật tự cũng hòa vào niềm vui này.

Sau 2 tiếng vui chơi và thưởng thức các món ẩm thực ngon miệng, các em Thiếu nhi và gia đình đã ra về, còn các anh chị phụ trách phải dọn dẹp để trả lại sự yên tĩnh cho thánh đường. Xin cảm tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã ban cho một bầu không khí thoáng đãng và thời tiết khô ráo, dễ chịu. Đó là yếu tố đưa đến thành công lớn nhất để tạo không khí sinh động và phấn khởi cho các em.

Buổi hội chợ kết thúc lúc 21g30 trong sự gìn giữ và chúc lành của Chúa.

Phương Nga (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top