Giáo xứ Tân Phú: Hội các Bà mẹ Công giáo mừng Bổn mạng và kỷ niệm 25 năm thành lập

Giáo xứ Tân Phú: Hội các Bà mẹ Công giáo mừng Bổn mạng và kỷ niệm 25 năm thành lập

Giáo xứ Tân Phú: Hội các Bà mẹ Công giáo mừng Bổn mạng và kỷ niệm 25 năm thành lập

 TGPSG -- “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa. (Lc 30)

Thánh lễ Truyền Tin, bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Tân Phú cũng là mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập hội, được cử hành trọng thể vào lúc 17giờ30 thứ Hai, ngày 27-03-2023 tại nhà thờ Tân Phú Hạt Tân Sơn Nhì, do Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng, chánh xứ kiêm linh hướng hội CBMCG chủ tế. Đồng tế có hai Lm phó xứ Đaminh Nguyễn Khải Tú và Giuse Vũ Hoàng Thanh.

Cùng hiệp dâng thánh  lễ có khoảng hơn 500 hội viên CBMCG trong giáo xứ, đại diện các bà mẹ của giáo hạt, giáo phận và các ban ngành, giáo dân trong giáo xứ.

Trước lễ, lúc 17giờ15 các bà mẹ tập trung tại đài Đức Mẹ cùng với quý linh mục đồng tế và cộng đoàn cung nghinh kiệu Đức Maria Truyền Tin xung quanh khuôn viên nhà thờ. Đoàn rước trang nghiêm tiến bước hòa nhịp cùng cung đàn lời ca của ca đoàn CBMCG tôn vinh Mẹ thật sốt sắng.

Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh giảng lễ: Nói đến lời "Xin Vâng" của Đức Mẹ, chúng ta thường nghĩ Đức Mẹ xin vâng  một cách hiển nhiên, dễ dàng. Thực ra, khi được truyền tin Mẹ cũng có nỗi lo sợ vì biết rằng việc này có thể làm cho thánh Giuse buồn phiền và lo nghĩ, bị mọi người cười chê… Cuối cùng Mẹ vẫn vững tin và phó thác vào Chúa. Khi nghe các mục đồng kể lại lời các thiên thần, dù không hiểu lắm, nhưng Mẹ vẫn tín thác vào Chúa. Khi nghe ông già Simêon nói tiên tri “Một lưỡi gươm sẽ đâm thâu trái tim Bà”, dù cũng chẳng hiểu rõ ý nghĩa lời tiên tri, nhưng Mẹ vẫn phó thác vào Chúa…

Mẹ luôn sẵn sàng giúp chúng ta sống tin tưởng và phó thác vào tình thương của Chúa. Vậy thì hãy cầu nguyện và phó thác, Mẹ Maria sẽ giúp chúng ta thực hiện điều này.

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập Hội của 15 thành viên mới và nghi thức tuyên thệ của tân Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ (2023 - 2027).

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Trong tâm tình mừng vui tạ ơn Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ, kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội, chúng ta nhớ đến các vị tiền nhiệm đã dày công gây dựng Hội và các bà mẹ đã được Chúa gọi về. Ngày mừng kỷ niệm hôm nay cũng là một dấu ấn để Hội CBMCG trung thành vững bước, hoàn thiện bản thân, xin vâng theo thánh ý Chúa, và làm sáng danh Chúa trong công việc chung.

Thánh lễ kết thúc lúc 19giờ15 với bài hát "Lời cầu cho xứ đạo". Cộng đoàn ra về lòng ngập tràn hân hoan. CBMCG chụp hình lưu niệm với quý linh mục và tham dự tiệc mừng bổn mạng.

Bài: Thúy Kiều (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top