Giáo xứ Tân Phú Hòa : Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Thánh lễ Tiệc Ly

TGPSG -- “Hôm nay, trong thánh lễ Tiệc Ly, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã hạ mình xuống rửa chân cho các môn đệ. Chúng ta học bài học khiêm hạ của Thiên Chúa”

Trên đây là những lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Vinhsơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ Tiệc Ly, khai mạc Tam Nhật Thánh, do ngài chủ tế vào lúc 16g00 ngày 28-03-2024.

Thánh lễ chiều nay thật long trọng, đồng tế với Lm chánh xứ có Lm Phêrô Nguyễn Văn Thắc s.P. Khởi sự bằng cuộc rước đầu lễ, trong tiếng hát nhịp nhàng của bài ca nhập lễ “Vinh quang của ta là Thánh Giá Ðức Kitô, nơi Người ơn cứu độ của ta, sức sống của ta, phục sinh của ta…”

Tiếp đến, Lm chánh xứ dẫn ý đến sự khiêm hạ tận cùng của Chúa Giêsu. Hôm nay, chúng ta tưởng niệm việc Chúa lập Bí tích Thánh Thể và chức Linh mục. Đây là chương trình tốt đẹp trong thánh ý của Thiên Chúa.

 Phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Phêrô Nguyễn Văn Thắc s.P. khai triển:

Trước khi chịu khổ hình thập giá, Chúa Giêsu đã tặng 3 quà tặng lớn cho các môn đệ, cho đến ngày nay vẫn còn. Ba món quà đó là: Thánh Thể, Chức Tư Tế và Giới Răn Yêu Thương: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.”

Bí tích Thánh Thể và Chức Tư Tế không bao giờ tách rời ra được. Vì được phát sinh từ Thánh Tâm Chúa. Nếu không có chức Tư Tế thì sẽ không có Bí tích Thánh Thể. Thánh lễ không phải là tường thuật lại, nhưng là đang diễn ra cử hành Thánh Thể mỗi ngày, Chúa  Giêsu hiến mình cho nhân loại. Chúa Giêsu trở thành tấm bánh mang lại cho chúng ta sự sống đời đời, vì một tình yêu đến cùng. Ngài “bẻ mình” ra cho nhân loại qua cái chết trên thập giá.

Nhưng, Chúa cũng muốn chúng ta phải “bẻ ra” nên đã ban cho chúng ta giới răn yêu thương. Chúa Giêsu đã cúi xuống rửa chân cho các tông đồ, chúng ta cũng học sống noi theo tình yêu đó của Chúa.

Chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã ban Bí tích Thánh Thể và mỗi ngày chúng ta tập sống yêu thương, một chút một, trước hết là cho người thân của mình.

Lm chủ tế tiếp tục Thánh lễ với nghi thức rửa chân cho ông tông đồ và liền sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể. Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30.

Được biết, chiều Thứ Năm Tuần Thánh, giáo xứ có 2 thánh lễ: 16g và 18g. Sau đó là các phiên Canh Thức với Chúa Giêsu Thánh Thể.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vinhsơn Doãn Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top