Giáo xứ Tân Phú Hòa : Mừng 22 năm Hồng ân Linh mục Chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Mừng 22 năm Hồng ân Linh mục Chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Mừng 22 năm Hồng ân Linh mục Chánh xứ

TGPSG -- “Đúng vào ngày này 22 năm về trước, tôi được thụ phong Linh mục. Từ đó đến nay, biết bao nhiêu thăng trầm, thử thách, có khi trung tín, nhưng cũng có lúc lỗi phạm đến Chúa. Xin anh chị em cầu nguyện cho tôi và cho các linh mục, luôn trung tín theo Chúa với thánh chức Chúa thương ban”

Trên đây là những lời mở đầu của Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ tạ ơn mừng 22 năm Linh mục của ngài, được cử hành vào lúc 18g thứ sáu 30-6-2023. Lm chánh xứ Vinh Sơn chủ tế thánh lễ cùng với các Lm nghĩa tử, các linh mục thân quen và sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. 

Trước thánh lễ là cuộc rước long trọng, gồm có các Lm, các em lễ sinh, Ban Thừa Tác Viên Thánh Thể ngoại thường và các đoàn thể trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục trong ngày mừng kỷ niệm chịu chức thánh.

Sau bài Tin Mừng (Mt 9, 9-13), Lm Giuse Nguyễn Văn Hải, Dòng Thừa Sai chia sẻ: Chúa Giêsu gọi Mátthêu, đó cũng là ơn gọi của Thiên Chúa dành cho mỗi người. Tất cả xuất phát tình thương nhưng không của Thiên Chúa. Chính tình thương của Chúa đã chọn gọi Mátthêu. Linh mục tu sĩ và giáo dân, tất cả đều được Chúa gọi và sai đi.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa, lòng thương xót, tiếng gọi của Chúa, như Chúa đã gọi Mátthêu, người thu thuế tội lỗi. Vì thế, Đức Thánh Cha chọn khẩu hiệu cho đời Giám mục, Giáo Hoàng của ngài là “Miserando atque eligendo” (Thương xót và chọn gọi)

Hôm nay, chúng ta cùng với cha xứ Vinh Sơn mừng 22 năm linh mục. Đây là cơ hội để tạ ơn Chúa. Linh mục là ơn gọi chứ không là một cái nghề. Chúa Giêsu trong cuộc đời công khai đã thể hiện “lòng thương xót và chọn gọi”, diễn tả tình thương của Thiên Chúa dành cho mọi người, nhất là với những người tội lỗi.

Cha xứ luôn làm việc tận tình, ngài là vị mục tử hết lòng yêu thương chăm lo cho giáo dân. Ngài ngồi tòa, ban các bí tích cho mọi người, nơi con người của ngài thể hiện được hình ảnh của Chúa Giêsu, Đấng giàu lòng thương xót.

Trong ngày hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho cha xứ, và quý cha được kiên định với ơn gọi linh mục và luôn dấn thân loan báo, diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ chúc mừng Lm chánh xứ, chúc mừng các Lm đồng tế cũng trong dịp kỷ niệm thụ phong, đặc biệt 2 Lm nghĩa tử của Lm chánh xứ: Lm Vinh sơn Nguyễn Quốc Viễn, Lm Giuse Nguyễn Trung Hiếu mừng thôi nôi 1 năm linh mục. 

Lm chánh xứ đáp từ cám ơn các Lm đồng tế và cộng đoàn trong giáo xứ, ngài xin mọi người tiếp tục yêu thương và cầu nguyện cho các linh mục.

Sau thánh lễ, các linh mục cùng các vị đại diện chụp hình kỷ niệm trong ngày hồng ân và cộng đoàn giáo xứ được chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc liên hoan (buffet) tại khuôn viên giáo xứ.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top