Giáo xứ Tân Phú Hòa : Khai mạc Tam Nhật Thánh - 2023

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Khai mạc Tam Nhật Thánh - 2023

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Khai mạc Tam Nhật Thánh - 2023

TGPSG -- “Hôm nay, Thứ Năm Tuần Thánh, chúng ta bước vào Tam Nhật Thánh. Kỷ niệm ngày Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể, lập chức Linh mục và dạy chúng ta về giới răn mới yêu thương”

Trên đây là những lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Tân Phú Hòa, trong chiều Thứ Năm Tuần Thánh vào lúc 16g ngày 6-4-2023, khai mạc Tam Nhật Thánh tại Giáo xứ Tân Phú Hòa. 

Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tham dự,  với một  bầu khí sốt sắng thánh thiện.

Trong bài giảng, Lm Vinh sơn chia sẻ: Thánh lễ này được gọi là Lễ Tiệc Ly. Trong thánh lễ chiều nay có những điều mà chúng ta phải chú tâm.

 Đó là Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu ăn lễ  Vượt Qua của người Do Thái, như lễ quốc khánh đối với họ. Hôm đó, Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể. Chúa cầm bánh và rượu mời các ông ăn và uống, đây chính là Thịt và Máu Ngài, trở thành của ăn của uống cho chúng ta.

Chúa Giêsu thiết lập hàng tư tế Linh mục, Ngài nói: “Anh em hãy làm việc này…’ Hôm nay là ngày khai sinh chức tư tế Linh mục, gắn kết với Đức Kitô là Linh mục thượng phẩm đời đời.

Cũng trong ngày hôm nay, Chúa Giêsu để lại cho chúng ta giới răn mới “yêu thương”. Tình yêu đến cùng, tình yêu tự hiến của Chúa Giêsu, hạ mình xuống tận cùng để phục vụ. Chúng ta học theo gương Chúa Giêsu, yêu thương và phục vụ  nhau. Đó là dấu chỉ là chúng ta là môn đệ của Chúa Giêsu.

Bí tích Thánh Thể là mầu nhiệm của sự hiệp thông trọn vẹn, đỉnh cao và trung tâm của đời sống chúng ta. Thánh Thể là sự hiện diện của Chúa Giêsu, để có sự hiệp thông chúng ta chỉ có sự kết hiệp với Chúa Giêsu.

Tiếp đến, Linh mục chủ tế cử hành nghi thức rửa chân cho các vị tông đồ.

Thánh lễ Tiệc Ly thứ hai của giáo xứ Tân Phú Hòa cử hành lúc 18g dành cho các em thiếu nhi.

Sau  thánh lễ  thứ hai, cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa sang bàn thờ phụ, từ 19g30 trở đi bắt đầu các giờ Canh Thức với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Bài:Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT. Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top