Giáo xứ Tân Phú Hòa : Hồng ân Chúa Thánh Thần (11-5-2024)

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Hồng ân Chúa Thánh Thần (11-5-2024)

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Hồng ân Chúa Thánh Thần (11-5-2024)

TGPSG -- “Hôm nay mừng Chúa lên trời trần hoàn vang tiếng ca. Hôm nay mừng Chúa lên trời triều thần vang câu hát. Này ngày vinh quang rạng ngời ánh sáng khúc nhạc mừng trời đất hoà ca.”

Lời bài ca nhập lễ đưa mọi người vào tâm tình long trọng mừng lễ Chúa Thăng Thiên tại nhà thờ giáo xứ Tân Phú Hòa vào lúc 18g thứ Bảy ngày 11-5-2024. Hôm nay giáo xứ có 38 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ do Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, GM phụ tá TGP Sài Gòn chủ tế. Đồng tế có Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Tân Phú Hòa, quý linh mục thân quen. Tham dự thánh lễ ngoài các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức còn có cha mẹ và người đỡ đầu của các em, tu sĩ, HĐMV và cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, lúc 17g30, ĐGM Giuse cùng quý Lm và cộng đoàn hòa chung với các em thiếu nhi dâng hoa lên Đức Mẹ. 

Đúng 18g Thánh lễ bắt đầu. Trong lời ngỏ đầu lễ, ĐGM bày tỏ niềm vui mừng được đến thăm giáo xứ Tân Phú Hòa, ngài thay lời cho Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, cám ơn Lm chánh xứ và cha mẹ các em đã luôn quan tâm đến việc giáo dục đức tin cho các em.

Sau bài Tin Mừng (Mc 16,15-20), ĐGM nói đến thánh lễ chiều nay là thánh lễ “3 trong 1”. Chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Giêsu lên trời, nghĩa là Chúa đi vào trong vinh quang. Thánh lễ hôm nay có các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức; và thứ Bảy trong tháng 5 Đức Mẹ, chúng ta quy tụ với nhau lại nơi đây để dâng hoa tôn kính Đức Mẹ, thể hiện lòng con thảo yêu mến Đức Mẹ.

ĐGM đã giúp cộng đoàn ôn lại những giáo lý nền tảng về Chúa lên trời, Bí tích Thêm sức qua những câu hỏi đặt ra cho các em và cả người lớn.

ĐGM chia sẻ: Mầu nhiệm Chúa Giêsu lên trời luôn luôn trong Mùa Phục Sinh, nhắc chúng ta rằng. Mầu nhiệm này đưa Mùa Phục sinh đến chỗ thành toàn, trọn vẹn. Giáo Hội muốn nhấn mạnh, Đức Giêsu sống lại, được trao cho trọn vẹn vinh quang và vương quyền, Ngài thống trị toàn thể vũ trụ. Mầu nhiệm Chúa Giêsu lên trời là mầu nhiệm Thiên Chúa tôn vinh Đức Giêsu Kitô. Mầu nhiệm này còn nhắc chúng ta 1 chân lý quan trọng: Một ngày kia, chính chúng ta cũng sẽ được lên trời với Chúa.

Để kết thúc bài giảng, ĐGM nhắn nhủ các bậc cha mẹ: “Chúng ta mỗi tối đọc 1 kinh Kính Mừng, chỉ 1 kinh thôi, chúng ta được cứu thoát khỏi địa ngục và chúng ta mỗi ngày hãy noi gương Đức Maria, sống đẹp lòng Chúa. Chúng ta hãy sống cuộc đời Kitô hữu tốt lành thánh thiện, để chúng ta cũng lên được thiên đàng”

Sau bài giảng là Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Trước hết là việc tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép Rửa Tội; Nghi thức đặt tay, Nghi thức Xức Dầu Thánh cho các em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em vừa lãnh nhận Bí tích, đại diện dâng lên những tâm tình tri ân ĐGM, Lm chánh xứ, quý Lm đồng tế và cha mẹ của các em.

Đáp từ, ĐGM Giuse chúc mừng cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa và các em thiếu nhi luôn tươi vui, bình an, để sống đức tin giữa những người chưa nhận biết Chúa. Sứ vụ Chúa lên trời hôm nay được giao phó cho mỗi người Kitô hữu.

Sau cùng, thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g30 trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa của mọi thành phần trong giáo xứ Tân Phú Hòa.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

Ảnh: Vinhsơn Doãn Vũ

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top