Giáo xứ Tân Phú Hòa : Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú Hòa : Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

TGPSG --  “Thánh Mônica là mẫu gương tuyệt vời cho các bà mẹ và ước gì mỗi bà mẹ cũng là tấm gương cho con cháu về đời sống đức tin”

Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Thắc, SP, đã chia sẻ như trên trong thánh lễ mừng Thánh nữ Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ (CBM) Công Giáo giáo xứ Tân Phú Hòa, cử hành vào lúc 18g thứ Ba ngày 27-8-2024.

Trước thánh lễ có cuộc cung nghinh Thánh nữ Mônica trọng thể.

Sau đó là nghi thức tuyên hứa của 18 bà mẹ hội viên mới gia nhập. Lm chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm chủ tế thánh lễ, cùng với Lm Phêrô Nguyễn Văn Thắc, SP,  các bà mẹ Công Giáo tham dự đông đủ cùng các tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Phêrô  khai triển:

Thánh Mônica chào đời trong 1 gia đình Công Giáo đạo đức. Lớn lên, bà lấy một người chồng không Công Giáo, người chồng gia trưởng, người mẹ chồng  thì khắt khe, khó tính, bà cũng không thích người con dâu. Còn người con trai của bà là Âu-tinh thì ngỗ ngịch, ăn chơi. Thánh nữ Mônica đã cầu nguyện liên lỉ cho chồng con. 

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa thương bà góa thành Nain, dù bà không cầu xin, nhưng vì Chúa thương người mẹ, đã cho người con được sống lại. Thiên Chúa có thể làm được tất cả. Nhờ sự kiên trì của bà mẹ Mônica mà người chồng người con đã trở về với Chúa, Thánh Âu-tinh trở thành Giám mục, thành vị thánh tiến sĩ.

Chúng ta sẽ gặp nhiền phiền muộn, khổ đau, nhưng hãy kiên trì, siêng năng dự lễ, và nhất là luôn lắng nghe  thực hành Lời Chúa.

Chúng ta cần bắt chước, noi theo gương sáng của thánh Mônica, để mỗi người mẹ, người bà cũng là 1 tấm gương con cháu của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một bà mẹ đại diện có những lời tri ân quý linh mục và cộng đoàn. Đáp từ, Lm chánh xứ cám ơn các bà mẹ đã đóng góp rất nhiều cho Giáo Hội, giáo xứ, để nhờ những người mẹ đạo hạnh mà có những người con như các linh mục, tu sĩ. Giáo Hội ngày nay cũng quan tâm đến vai trò của người vợ, người mẹ, là những nhà giáo dục nuôi dưỡng đức tin cho con cháu.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa và khi ra về mỗi bà mẹ quyết tâm sống đạo đức như Thánh Mônica, yêu thương chồng con, cầu nguyện cho con được sống đức tin như mình.

.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG) 

nh: Vinhsơn Doãn Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top