Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 4 năm Linh mục chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 4 năm Linh mục chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 4 năm Linh mục chánh xứ

TGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, lúc 18g thứ sáu ngày 11-10-2024 tại giáo xứ Tân Phú Hòa, Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Liêm đã dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 4 năm chánh xứ Tân Phú Hòa.

Hiệp dâng thánh lễ có quý sơ, HĐMV, đại diện các đoàn thể, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong lời ngỏ đầu lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa đã gởi đến các vị chủ chăn để chăm sóc hướng dẫn dân Chúa tại giáo xứ Tân Phú Hòa trong suốt chiều dài lịch sử. Ngài là vị chánh xứ thứ 4, được gởi đến với cộng đoàn giáo xứ từ ngày 11-10-2024, đến nay đã được 4 năm. Cha cũng xin mọi người thông cảm bỏ qua những thiếu sót, để xin ơn sám hối hầu xứng đáng hiệp dâng Thánh lễ.

 Trong bài giảng, Lm Vinh Sơn đã khai triển từ bài Tin Mừng (Ga 10, 11-18) nói về hình ảnh người Mục tử Nhân Lành. Mục Tử Nhân Lành chính là Đức Giêsu Kitô, sẵn sàng chết cho đoàn chiên của mình.

 Các linh mục cũng được Thiên Chúa tuyển chọn và sai đi qua Đức Giám Mục. Linh mục chánh xứ là mục tử chính thức của giáo xứ, được Đức Giám mục sai đến chăm sóc mục vụ anh chị em, đoàn chiên của Chúa Kitô.

Vì mang thân phận con người nên các linh mục cũng có những thiếu sót,  bất toàn, không trọn vẹn… Những chuyện ấy chúng ta đừng đặt lên cao mà hãy cầu nguyện cho các linh mục. Chúng ta đón tiếp các linh mục vì các ngài là đại diện của Chúa Kitô, chính Chúa Kitô đã đồng hóa mình với các linh mục “Ai đón tiếp các con là đón tiếp Thầy”.

Quan trọng nhất là chúng ta nhìn nhận các linh mục là hình ảnh của Chúa ở trần gian. Chúng ta biện phân trong Thần Khí, chứ đừng nhìn theo cái nhìn phàm tục.

Người mục tử nhân lành hiểu từng con chiên, những chiên đau yếu, bệnh tật, mỗi chiên có hoàn cảnh riêng. Người linh mục biết chiên bằng cách đi thăm chiên của mình, các linh mục cũng như Đức Kitô Mục tử phải sống hy sinh cho đoàn chiên.

Chính Chúa Giêsu là vị Mục Tử thể hiện lòng thương xót, đó là chìa khóa cho các linh mục và cũng là cho các bậc cha mẹ, có khi phải đau khổ vì con cái. Chúa Giêsu đã dùng tình yêu để chinh phục các môn đệ, Chúa chết cho cả những người tội lỗi, thì các linh mục phải đem hết khả năng Chúa ban để phục vụ dân Chúa.

Chúng ta phải sống tốt với mọi người, để có thể loan báo Tin Mừng cho người chưa nhận biết Chúa, chưa sống tốt. Nếu không phải là những người uy tín, chúng ta không thể làm chứng cho Chúa được nơi địa bàn chúng ta đang sống có nhiều người Hoa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện HĐMV có tâm tình tri ân Lm chánh xứ.

Sau thánh lễ là phần văn nghệ và ẩm thực. Nhìn lại 4 năm vừa qua và hướng tới tương lai với sự dẫn dắt của Lm chánh xứ Vinh Sơn, giáo xứ sẽ phát triển trong tình yêu thương và hiệp nhất.

Các  LM chánh xứ Tân Phú Hòa:

Chánh xứ tiên khởi: Lm Phanxicô Xaviê Hoàng Ngọc Quán
Chánh xứ thứ 2 : Lm Gioan Baotixita Trần Văn Cừ
Chánh xứ thứ 3: Lm Giuse Nguyễn Văn Trọng
Chánh xứ thứ 4 : Lm Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, hiện đang chăm sóc mục vụ giáo xứ từ ngày 11-10-2020, với bổ nhiệm thư của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng ký ngày 04-08-2020.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh: Vinhsơn Doãn Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top