Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng 60 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng 60 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn mừng 60 năm thành lập giáo xứ

TGPSG -- “Từ cộng đoàn giáo xứ này, chúng ta đã được đón nhận gia tài đức tin. Chúng ta cần phát huy đời sống đức tin, đức cậy và đức mến để cho có thêm nhiều người nhận biết Chúa hơn.”

Trên đây là chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) An Phong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng 60 năm thành lập giáo xứ Tân Phú Hòa, được cử hành lúc 5g sáng thứ Tư 24.11.2021. Ngài là một người con của giáo xứ Tân Phú Hòa

Đồng tế với ngài có Linh mục chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm, quý linh mục xuất thân từ giáo xứ Tân Phú Hòa, một số linh mục thân quen với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ. 

 Trong bài giảng, ĐGM An Phong mời gọi mọi người trong giáo xứ cùng nhau “Tri ân quá khứ, chấn hưng hiện tại và hướng tới tương lai.”

“Nhìn lại chặng đường 60 năm qua, chúng ta nhận thấy ơn Chúa tuôn đổ dư tràn trên giáo xứ. Chúng ta được thừa hưởng một gia tài đức tin to lớn, mạnh mẽ, vững chắc từ các mục tử và những bậc cha ông chúng ta đã gầy dựng trên mảnh đất này. Noi gương của thánh cả Giuse, chúng ta nhìn tất cả mọi sự việc trong cuộc đời bằng cái nhìn đức tin và có trách nhiệm làm cho hiện tại được tươi đẹp hơn.

“Theo lời mời gọi của các chủ chăn trong Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta cùng nhau xây dựng giáo xứ theo mô hình Giáo hội Hiệp hành: ‘Hiệp thông’ giữa mọi thành phần và giữa các đoàn thể trong giáo xứ; ‘Tham gia’ vào đời sống của giáo xứ với một công việc phục vụ nhỏ bé nào đó. Sau cùng, với ‘Sứ mạng’ truyền giáo, mỗi người cố gắng đưa một linh hồn về với Chúa.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV dâng tâm tình tri ân ĐGM An Phong. Ông cũng ôn lại vài nét lịch sử 60 năm qua của giáo xứ Tân Phú Hòa để luôn ghi ơn những vị mục tử đã đóng góp biết bao công khó xây dựng giáo xứ. Và ngày nay, mỗi người trong giáo xứ có bổn phận phát huy những gì các ngài đã để lại. 

Đáp từ, ĐGM An Phong bày tỏ niềm vui khi được trở về thăm giáo xứ. Ngài cũng mời gọi mọi người nhớ đến 15 anh chị em giáo dân trong giáo xứ đã qua đời vì dịch bệnh Covid 19.

Lời hát “Giuse trong xóm nhỏ khó nghèo…” đã kết thúc thánh lễ. Mọi người ra về trong tâm tình cầu nguyện cho giáo xứ. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, giáo xứ Tân Phú Hòa mỗi ngày phát triển về mọi mặt.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top