Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn hồng ân Thánh chức Linh mục 30-6-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn hồng ân Thánh chức Linh mục 30-6-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ tạ ơn hồng ân Thánh chức Linh mục 30-6-2022

TGPSG - “Sẽ có những thất bại, những đau khổ, nỗi buồn chán cô đơn, nhưng chính niềm tin và tình yêu vào Chúa sẽ giúp người linh mục trụ vững và tỏa sáng, để làm chứng cho Chúa”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Anrê Trần An Hiệp trong thánh lễ mừng kỷ niệm 21 năm Linh mục của  Lm. chánh xứ Tân Phú Hòa Vinh sơn Vũ Đức Liêm và mừng 3 Tân Lm nghĩa tử, cử hành tại giáo xứ Tân Phú Hòa, vào lúc 9g30 sáng thứ Năm ngày 30-6-2022.

Hôm nay giáo xứ Tân Phú Hòa chào mừng 3 Tân Lm: Vinh sơn Nguyễn Quốc Viễn, Giuse Nguyễn Trung Hiếu và Giuse Phạm Đình Khương, là các nghĩa tử của Lm. chánh xứ về dâng thánh lễ tạ ơn do Tân Lm. Vinh sơn Nguyễn Quốc Viễn chủ tế.

Đồng tế có 2 tân Lm, Lm. Vinh sơn Vũ Đức Liêm - Chánh xứ Tân Phú Hòa, các Lm. Hạt Trưởng, Lm nguyên Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Trọng, Lm nhạc sư Kim Long và nhiều linh mục liên hệ.

Đến hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, bà con họ hàng Lm chánh xứ và bà con gia đình của 3 tân Lm, các khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú Hòa.

Trong bài chia sẻ, Lm Anrê Trần An Hiệp khai triển từ bài Tin Mừng (Mt 9,35-38). Chúa Giêsu đi khắp các làng mạc rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, chạnh lòng thương dân chúng và chữa lành các bệnh tật trong dân.

Thiên Chúa tạo dựng trời đất vạn vật bằng Lời Toàn Năng. Ngài chờ đợi sự đáp trả của con người. Vì thế, Chúa trao sứ vụ cho các linh mục để tiếp nối công việc của Chúa. Các tân Linh mục và cha sở giáo xứ Tân Phú Hòa  cũng được Chúa sai đi phục vụ đoàn chiên và làm chứng cho sự hiện diện của Chúa.

Chúa Giêsu chính là Vị Mục Tử Nhân Lành, đầy Lòng Thương Xót dành cho tất cả chúng ta, là mẫu mực cho các mục tử trong Hội Thánh qua mọi thời. Chúa Giêsu Mục tử có trái tim nhân hậu để tha thứ bao dung và đón nhận tất cả mọi người. Ngài đi tìm kiếm từng con chiên một là chúng ta.

Đời sống linh mục không phải lúc nào cũng thành công, nhiều niềm vui, hạnh phúc, nhưng với thời gian sẽ có những thất bại, đau khổ, buồn chán và cô đơn, nhưng niềm tin và tình yêu vào Chúa sẽ giúp các ngài trụ vững,  làm chứng cho Chúa.

Xin Chúa chúc lành cho 3 cha mới và cha sở chúng ta, thêm sức mạnh để các ngài chu toàn bổn phận Chúa giao phó.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ là phần chúc mừng. Trước tiên, ông Phêrô Vũ Thế Thiện- Chủ tịch HĐMV, đại diện giáo xứ chúc mừng 3 tân Lm và Lm chánh xứ - nghĩa phụ. Tiếp đến là lời tri ân của tân Linh mục Giuse Nguyễn Trung Hiếu với Linh mục nghĩa phụ và cộng đoàn. Sau cùng, Linh mục chánh xứ bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy các tân linh mục tiếp nối ngài, như hình ảnh “tre già măng mọc”. Từ nay Hội Thánh có nhiều người làm việc. Ngài nói lên lòng biết ơn với quý cha cố trong gia đình linh tông, vì nơi đây chính là vườn ươm mầm cho ơn gọi  của các thế hệ sau.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các Linh mục. Các Tân Lm và đại diện hội đoàn chụp hình lưu niệm. Tiếp đến  trong phần tiệc mừng có văn nghệ giao lưu với Linh mục Nhạc sư Kim Long và trong lúc này còn có sự hiện diện của Đức Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top