Giáo xứ Tân Phú Hòa: tân Hội Đồng Mục Vụ tuyên thệ ra mắt

Giáo xứ Tân Phú Hòa: tân Hội Đồng Mục Vụ tuyên thệ ra mắt

Giáo xứ Tân Phú Hòa: tân Hội Đồng Mục Vụ tuyên thệ ra mắt

TGPSG -- “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa. Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ, được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ…”

Lời của bài ca nhập lễ trên đây đã dẫn đưa cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa vào thánh lễ lúc 16g30, Chúa Nhật 4-2-2024, Chúa Nhật V Thường Niên B. Đặc biệt hôm nay các thành viên tân Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ ra mắt cộng đoàn.

Thánh lễ khởi đầu với cuộc rước nhập lễ, đoàn rước gồm có thành viên HĐMV, các Lm đồng tế, các em lễ sinh. Lm Vinh sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ chủ tế thánh lễ, cùng với 2 linh mục thân quen đồng tế và đông đảo cộng đoàn tham dự.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, linh mục Vinhsơn khai triển đại ý các bài đọc như sau:

“Chúng ta, cách riêng các vị làm việc HĐMV cần bắt chước noi gương theo Chúa Giêsu, thi hành vai trò tư tế. Hôm nay, Chúa Giêsu vào hội đường, nơi người Do Thái thường hội họp vào ngày Sabát, chia sẻ và học hỏi Lời Chúa, để nuôi dưỡng đời sống đức tin.

Chúng ta cũng có vai trò tư tế, bởi vì đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Chức tư tế của chúng ta được gắn với Chúa Kitô, đó là chức năng tư tế cộng đồng. Các linh mục có chức tư tế thừa tác. Các vị trong HĐMV giáo xứ, chúng ta phải tích cực với công việc thờ phượng Chúa, cụ thể, chịu khó đi tham dự thánh lễ hằng ngày.

Chúa Giêsu thi hành chức năng ngôn sứ, Ngài ra đi rao giảng nhiều nơi, từ thôn quê đến thành thị. Ngày nay với chúng ta, rao giảng là việc loan báo Tin Mừng, là truyền giáo. Truyền giáo phải ra đi, nhổ neo lên, đi ra bên ngoài. Các thành viên HĐMV không  bao giờ được quên bổn phận này. Ra đi loan báo Tin Mừng bằng bất cứ phương cách nào có thể được. Phải truyền giáo, Giáo Hội mới lớn mạnh, tất cả mọi người phải hướng đến truyền giáo, các công việc của giáo xứ, giáo họ. Nhưng để truyền giáo trước tiên ta cần phải có một đời sống thánh thiện, học hỏi và sống theo Lời Chúa.

Chúng ta cũng noi gương Chúa Giêsu luôn cầu nguyện, cầu nguyện từ sáng sớm, chiều tối cũng cầu nguyện, để có một sự kết hiệp thâm sâu với Thiên Chúa.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ là Nghi thức tuyên thệ của tân HĐMV giáo xứ Tân Phú Hòa, nhiệm kỳ 2024-2028, Lm chánh xứ trao ủy nhiệm thư cho các vị tân chức.

Tiếp đến, ông Giuse Lê Hoàng Nguyên, tân Chủ tịch HĐMV giáo xứ có những lời  tri ân Lm chánh xứ và cộng đoàn, cách riêng cám ơn các vị cựu viên chức HĐMV vừa mãn nhiệm.

Sau đó, Lm Giuse Nguyễn Trí Dũng trước khi kết thúc thánh lễ có những tâm tình chúc mừng giáo xứ, cha xứ, tất cả tân chức HĐMV nhận trách nhiệm trong thời điểm thật ý nghĩa, những ngày gần Tết và trước thềm năm mới.

Ban thường vụ HĐMVGX Tân Phú Hòa

  1. Chủ tịch:  ông Giuse Lê Hoàng Nguyên
  2. Phó nội vụ: ông Antôn P. Lã Tô Hoài Anh
  3. Thủ quỹ: ông Đaminh Trần Quang Khuyến
  4. Phó ngoại vụ: bà Têrêsa Nguyễn Thị Thu Mai
  5. Thư ký: bà Maria Lê Thị Nga

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Huy & Doãn Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top