Giáo xứ Tân Phú Hòa: Tam Nhật Thánh Hiệp Hành 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Tam Nhật Thánh Hiệp Hành 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Tam Nhật Thánh Hiệp Hành 2022

TGPSG -- “Sống tinh thần Giáo Hội hiệp hành theo mẫu gương Đức Kitô, Ngài chia sẻ mọi nghịch cảnh với con người cho đến khi chịu chết đau thương trên Thánh giá và sau đó là sự Phục Sinh vinh hiển”. Đó là những điều Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa đã nhắc nhở cộng đoàn trong các bài chia sẻ trong Tam Nhật Thánh năm 2022.

Chiều 14-4-2022: thứ Năm Tuần Thánh, Lm chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm đã cử hành 2 thánh lễ Tiệc Ly. Thánh lễ lúc 16g dành cho người lớn và 18g dành cho thiếu nhi. Sau Thánh lễ thiếu nhi, cộng đoàn kiệu Thánh Thể xuống nhà Tạm phụ nơi tầng hầm nhà thờ, canh thức bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Chia sẻ Tin Mừng trong thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn bước theo Đức Kitô sống tình yêu thương, phục vụ và khiêm nhường. Cùng một buổi chiều trước khi chịu nạn chịu chết, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh, để làm nổi bật tình yêu thương đến cùng của Người. Và cũng trong buổi chiều này, Chúa đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, rửa chân cho cả cho Giuđa, người mà Ngài biết chút nữa đây sẽ phản bội Người. 

Chúng ta học theo Chúa Giêsu, yêu thương và phục vụ anh chị em mình trong đời sống gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ, yêu thương như Chúa yêu thương chúng ta. Và chúng ta cũng cầu nguyện cho các linh mục sống tình yêu hiến thân như Đức Kitô.

Chiều 15-4-2022: Thứ Sáu Tuần Thánh: lúc 15g cộng đoàn đi Đàng Thánh Giá trong nhà thờ và sau đó lúc 17g đi đàng Thánh Giá ngoài nhà thờ.

Lm chánh xứ Vinh sơn chủ sự nghi thức chính yếu: Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu. Cộng đoàn rất đông, ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ. Phần Phụng Vụ Lời Chúa công bố bài Tin Mừng của Thánh Gioan tường thuật cuộc thương khó Chúa Giêsu, Nghi thức kính thờ Thánh Giá Chúa và sau cùng cộng đoàn lên rước Mình Thánh Chúa.

Từ 19g30, các nghi thức theo truyền thống cổ xưa, đóng đanh Chúa Giêsu, các vị đại diện giáo khu, các hội đoàn ngắm 15 sự thương khó và kết thúc vào khoảng 22g30, tháo đanh và táng xác Chúa Giêsu.

Ngày 16-4-2022: thứ Bảy Tuần Thánh: cùng với toàn thể Giáo Hội, giáo xứ Tân Phú Hòa ngày hôm nay chìm trong sự thinh lặng suy niệm bên mộ Chúa Giêsu, canh thức và cầu nguyện qua các giờ luân phiên, chiêm ngắm tình yêu cứu độ của Đức Kitô, Ngài đã chết vì tội lỗi của nhân loại chúng ta. Nhờ đó chúng ta biết thay đổi đời sống mình.

Từ 5g sáng đến 15h là các giờ Canh thức bên mộ Chúa của quý tu sĩ nam nữ, các em lễ sinh, Ban Thường vụ - HĐMVGX, các giáo khu, Hội Dòng Ba Cát Minh, Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót.

Ban chiều có 2 thánh lễ canh thức Đêm Vọng Phục Sinh. Lm chánh xứ Vinh sơn chủ sự hai thánh lễ, thánh lễ lúc 19g dành cho thiếu nhi và lúc 22g cho cộng đoàn. Đêm nay là đỉnh cao của Tam Nhật Thánh, đêm của niềm vui và ánh sáng Chúa Kitô xua tan bóng đêm sự chết. Để diễn tả niềm vui, tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua mầu nhiệm Đức Kitô sống lại vinh quang, trước các thánh lễ giáo xứ có chương trình Thánh Ca và hoạt cảnh Phục Sinh.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx.Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top