Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Cung chúc Tân Xuân Nhâm Dần đến
Lộc Thánh Đền Thờ sống hiệp hành.

TGPSG -- Hòa chung với niềm vui Tết Nguyên Đán của dân tộc, giáo xứ Tân Phú Hòa trong ba ngày Tết đã cử hành thánh lễ và rước kiệu tôn vinh tạ ơn Chúa, cung nghinh Đức Maria, Thánh Giuse, xin các ngài chuyển cầu cho một năm mới được mọi sự bình an.

Trong 3 ngày Tết, các Thánh lễ sáng tại Giáo xứ Tân Phú Hòa được cử hành vào lúc 5g30.

Mồng Một Tết

Linh mục chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm chủ tế sáng mồng một Tết. Trong bài giảng ngài đã nói về khát vọng bình an của con người. Ở đời, người ta luôn cầu mong cho được mọi sự bình an thuận lợi, như mưa thuận gió hòa, không còn những thiên tai bão lũ, mất mùa… Các tôn giáo, các làng nghề nghiệp, đi ngoài biển khơi hay nơi nào cũng có lễ cầu an. Nhất là trong những ngày Tết, chúng ta chúc nhau được mạnh khỏe, bình an. Nhưng cuộc sống xem ra chẳng bình an chút nào, trong đại dịch Covid 19 vừa qua chúng ta cảm nghiệm thấy rõ nhất điều đó.

Chúa Giêsu nói trong bài Tin Mừng hôm nay: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng”Vậy bình an đó là gì ?Bình an chỉ có ở Thiên Chúa, nơi Ngài chúng ta mới có bình an. Như vậy, bình an mang tính nội tâm, bình an giúp chúng ta đứng vững trước những sóng gió, những biến cố đau buồn thử thách, những mất mát và trước sự chống đối của người đời, khi chúng ta sống theo Lời Chúa dạy. Vững tin vào Chúa, chúng ta sẽ bình tĩnh an tâm hơn đón nhận những đau khổ. Bình an Thiên Chúa ban cho chúng ta, không như thế gian ban tặng, vì khi có Chúa, gắn kết đời sống với Chúa chúng ta sẽ có bình an thật sự. Dù nghịch cảnh xảy ra thế nào đi nữa, chúng ta cứ an tâm, tin tưởng vào Chúa. Ngày đầu năm mới, chúng ta cầu chúc cho nhau có được sự bình an đến từ Thiên Chúa.

Sau thánh lễ cộng đoàn giáo xứ qui tụ tại nhà xứ, một vị trong Ban Thường Vụ - HĐMV đại diện chúc tuổi Lm chánh xứ, cùng với tiết mục múa lân mừng năm mới. Lm chánh xứ lì xì mọi người và cuối cùng là liên hoan nhẹ chung vui ly rượu ngày xuân.

Trước thánh lễ 18g cộng đoàn rước kiệu tôn vinh Chúa Kitô Vua Vũ Trụ chung quanh thánh đường.

Mồng Hai Tết

Thánh lễ kinh nhớ tổ tiên ông bà cha mẹ và chúc thọ các cụ cao niên được cử hành lúc 5g30 sáng. Linh mục chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm chủ tế cùng với một Linh mục thân quen là người con thuộc giáo xứ.

Trước thánh lễ 18g, cộng đoàn giáo xứ rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ ban ơn, xin Mẹ gìn giữ con cái trong năm mới được mọi phúc lộc của Chúa, trong đời sống biết xin vâng phó thác như Mẹ.

Mở đầu thánh lễ, Linh mục chánh xứ nhắc nhở cộng đoàn sống trọn vẹn đạo hiếu, nhớ đến ông bà cha mẹ khi còn sống và cầu nguyện cho các vị đã qua đời. Đó là điều răn thứ 4 Chúa dạy chúng ta. “Hãy thảo kính cha mẹ ”.

Mồng Ba Tết

Trước thánh lễ 18g, cộng đoàn rước kiệu Thánh Giuse thợ chung quanh thánh đường và cầu nguyện xin ơn thánh hóa công ăn việc làm.

Linh mục chánh xứ chủ sự thánh lễ và một linh mục khách đồng tế.

Linh mục khách trong bài giảng nhắc nhở mọi người: Trong đời sống, tất cả là do Thiên Chúa tạo nên, ban cho con người. “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 126).

Chúng ta làm việc để sản sinh những hoa trái tốt đẹp và nhớ rằng”mưu sự tại nhân thành sự tại thiên”. Làm việc để cộng tác trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, làm việc để nâng cao phẩm giá con người, biết tôn trọng sự thật và sự sống. Thiên Chúa là mẫu mực cho chúng ta, Ngài không ngừng làm việc để ban tặng cho chúng ta. Noi gương Thánh Giuse, một đời sống vất vả lo cho gia đình thánh, Ngài luôn vâng phục theo thánh ý Thiên Chúa. Bàn tay lao động có giá trị rất tốt cho con người. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta hãy nhớ đến Chúa trước mọi công việc làm, như lời kinh sáng soi mình đọc hằng ngày. Chúng ta thấy được giá trị của lao động, làm mọi việc cho tốt và thánh hóa công ăn việc làm là biết làm việc sao cho đúng ý Chúa, đừng trái luật Chúa và luật Hội Thánh.

Tạ ơn Chúa đã ban tặng Mùa Xuân mới Nhâm Dần 2022 cho cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa, để mỗi người có cơ hội sống tinh thần Giáo Hội hiệp hành, hiệp thông, tham gia và trong sứ vụ làm chứng cho Tin Mừng Chúa Kitô với anh chị em đồng bào của mình, nơi những người chung quanh.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top