Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria-bổn mạng giáo xứ 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria-bổn mạng giáo xứ 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria-bổn mạng giáo xứ 2022

TGPSGChúng ta học theo các nhân đức của Thánh Giuse, nhất là luôn làm nhiều nói ít, mau mắn tuân phục thánh ý Thiên Chúa”.

Đó là chia sẻ của Linh mục Gioan B. Lê Quốc Kiệt trong thánh lễ trọng mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria -bổn mạng Giáo xứ Tân Phú Hòa, diễn ra vào lúc 18g thứ bảy 19-3-2022.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ cùng đi rước kiệu tôn vinh Thánh cả Giuse chung quanh thánh đường.

Sau đó, thánh lễ mừng bổn mạng do Linh mục chánh xứ Tân Phú Hòa Vinhsơn Vũ Đức Liêm chủ tế, đồng tế với ngài là Linh mục Gioan B. Lê Quốc Kiệt và sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, HĐMV, các đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ.

Vì là Thánh lễ cử hành chiều thứ bảy, nên các bài đọc theo Phụng vụ Chúa Nhật III Mùa Chay năm C.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Linh mục chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, nhớ đến cha cố tiên khởi thành lập giáo xứ, quý cha cố chánh xứ trong suốt chiều dài lịch sử của giáo xứ. Nhờ Thánh cả Giuse chuyển cầu cùng Chúa giáo xứ luôn được bình an, nhất là qua những thăng trầm của thời cuộc. Hôm nay giáo xứ cũng nhớ ơn và cầu nguyện cho quý cha cố.

Trong bài giảng, Linh mục Gioan B. Lê Quốc Kiệt đã chia sẻ với cộng đoàn về các đức tính của Thánh Giuse dựa theo tông thư Patris Corde - Trái tim của người cha - của Đức Thánh Cha Phanxicô. Thánh Giuse là một người cha yêu thương, dịu dàng, luôn vâng phục, chấp nhận Thánh ý Chúa, có lòng can đảm và đầy sáng tạo. Một người cha chấp nhận, người cha làm việc, và người cha đi trong bóng tối.

Thánh Giuse là một mẫu gương cho tất cả chúng ta trong bổn phận làm chồng, làm cha, bổn phận làm vợ, làm mẹ, hay là con cái trong gia đình. Có những lúc chúng ta nói nhiều hơn làm, nói mà không làm, làm nhiều lại càm ràm than vãn. Có khi chúng ta nói một đàng làm một nẻo.

Chúng ta cần học nơi Thánh Giuse sự thinh lặng, luôn làm việc với con tim tràn đầy yêu thương, trong tương quan với mọi người trong gia đình mình.

Thánh lễ tiếp theo với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Phêrô Vũ Thế Thiện Chủ tịch HĐMV giáo xứ có những tâm tình tri ân Linh mục chánh xứ, linh mục đồng tế và cộng đoàn giáo xứ. Sau cùng, trong phần đáp từ, Linh mục chánh xứ bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi, ngài chúc mừng bổn mạng quý ông, quý anh và những ai nhận Thánh Giuse làm bổn mạng cùng cộng đoàn giáo xứ mỗi ngày được hiệp nhất yêu thương.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g30, mọi người ra về trong niềm vui và tâm tình cầu nguyện cho giáo xứ.

Được biết, giáo xứ Tân Phú Hòa trong dịp mừng bổn mạng còn có nhiều hoạt động khác như giải bóng đá cho giới trẻ ngày 13-3-2022, ngày hội thao 19-3-2022, để mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ tích cực tham gia trong tinh thần Hội Thánh hiệp hành.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top