Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng HĐMV

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng HĐMV

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng HĐMV

TGPSG - “Hôm nay, mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta tự hào về các bậc tổ tiên cha ông đã kiên cường, dùng chính cái chết để làm chứng cho Chúa. Các ngài là tấm gương cho cho chúng ta trong đời sống hằng ngày”

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa, khi ngài chủ tế thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), cử hành vào lúc 16g30 Chúa Nhật 13-11-2022,  và cũng là ngày mừng bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (HĐMVGX)

Trước thánh lễ, cộng đoàn cung nghinh Thánh tích CTTĐVN, tôn vinh những bậc tiền nhân và noi theo gương sống đạo của các ngài.

Tiếp theo sau  bài Tin Mừng, Lm Vinh sơn chia sẻ :

Khi tuyên phong CTTĐVN, Giáo Hội Việt Nam chúng ta tự hào về cha ông mình đã sống đức tin và chịu đau khổ, sẵn sàng chịu chết vì đức tin trong hoàn cảnh  khó khăn. Các cuộc bách hại đạo trải dài từ thế kỷ 16, 17  và 18, với các chiếu chỉ bách hại, các đời vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức… càn quét những người Tây phương và các tín hữu Công Giáo. Đúng là các ngài ở trong tình cảnh “dầu sôi lửa bỏng”.

Mừng lễ hôm nay, chúng ta noi gương CTTĐ và xin các ngài chuyển cầu cho chúng ta. Chúng ta bắt chước CTTĐVN ở hai điểm: yêu quý bảo vệ Giáo Hội, như cha ông chúng ta đã bảo vệ cho các cha Tây, khi các cha bị truy nã, bắt bớ.

Ngày nay, Giáo Hội đang bị tấn công,  trước trào lưu tục hóa và làn sóng tìm cách loại bỏ Thiên Chúa trên thế giới. Noi gương CTTĐVN, chúng ta tuyên xưng đức tin trong hoàn cảnh khó khăn, phải cùng nhau “biện phân”, hiểu  tình hình, chọn lựa dứt khoát, chỉ có theo Chúa, cả khi mất mạng, như các  thánh tử đạo đã biện phân để trung tín với Chúa, không “quá khóa” tức là bước qua thập giá, để trở về với danh lợi và cuộc sống dễ dàng.

Chúng ta phải xác  tín, Chúa Giêsu là Chúa của đời mình, hết lòng thờ phượng Ngài, không trốn tránh… Đó là những gì Chúa Giêsu đã nói: “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.  Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình (Lc  9, 24-25)

Là miêu duệ của CTTĐ, chúng ta xin các ngài chuyển cầu cho chúng ta mỗi ngày gia tăng lòng đạo, mang tinh thần truyền giáo cho anh chị em, theo lối sống hiệp hành. Ước gì, các viên chức HĐMVGX cũng sống được tinh thần tử đạo của tiền nhân, chu toàn bổn phận của mình trong gia đình, và  qua những công việc chung của giáo xứ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Phêrô Vũ Thế Thiện - Chủ tịch HĐMVGX có những tâm tình tri ân Lm chánh xứ và cộng đoàn.

Sau cùng, cộng đoàn ra về trong tâm tình cầu nguyện cho quý viên chức HĐMV và cho mỗi người biết  luôn là môn đệ trung tín của Chúa Kitô.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top