Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng 23 năm hồng ân linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng 23 năm hồng ân linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng 23 năm hồng ân linh mục cha chánh xứ

TGPSG --- “Bí tích Thánh Thể làm nên chức linh mục, không có linh mục thì không có bí tích Thánh Thể.”

Trên đây là câu nói của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI được Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Tân Phú Hòa nhắc đến trong bài chia sẻ Thánh lễ Tạ ơn mừng 23 năm hồng ân linh mục của ngài, cử hành vào lúc 16g30, Chúa nhật 30.6.2024 tại nhà thờ giáo xứ Tân Phú Hòa.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối thánh đường tiến lên cung thánh.

Đầu lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn: “Cầu nguyện cho các linh mục chịu chức ngày 30.6.2001. Chúng ta cầu nguyện cho các ngài luôn trung thành với sứ vụ Chúa giao phó và cũng nhớ đến những linh mục đã chịu chức cùng ngày nhưng nay đã qua đời.”

Trong bài giảng, triển khai Lời Chúa Chúa nhật 13 Thường niên năm B, linh mục Vinh Sơn đã chia sẻ cùng cộng đoàn về quyền năng của Chúa Giêsu, Ngài đã cho kẻ chết sống lại, vì Thiên Chúa là Chúa của sự sống. Bệnh tật là đau khổ nên luôn cần đến tình thương của Chúa.

Ngài quảng diễn tiếp: "Để có bí tích Thánh Thể phải có chức linh mục, bí tích Thánh Thể làm nên chức linh mục, không có linh mục thì không có bí tích Thánh Thể....Linh mục là cộng sự viên, người thực hiện chính là Thiên Chúa. Chính Chúa Giêsu tha tội cho anh chị em qua lời của linh mục. Vì thế, chúng ta cầu nguyện nhiều cho các linh mục, để các ngài vâng phục cách tuyệt đối và luôn bảo vệ Giáo Hội."

 Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ đã có lời chúc mừng và dâng bó hóa tươi thắm đến linh mục chánh xứ trong ngày kỷ niệm 23 năm hồng ân linh mục của ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g10 cùng ngày.

Bài viết: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh: Vinh Sơn Doãn Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top