Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mùa Xuân yêu thương 29-1-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mùa Xuân yêu thương 29-1-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mùa Xuân yêu thương 29-1-2022

TGPSG -- “Hiện nay đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là đức mến” ( 1 Cr 13. 13)

Trong những ngày cuối năm Tân Sửu, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa đã gói bánh chưng để làm quà tặng cho người khó khăn.

Nấu bánh chưng là một nét đẹp văn hóa của người Việt mỗi độ Tết đến Xuân về. Mỗi người một việc, ai cũng nhanh nhen, ai có khả năng gì làm việc đó, từ việc chuẩn bị nguyên liệu, gói bánh, luộc bánh và canh bên nồi bánh chưng, mọi người không phân biệt già trẻ, từ quý chức HĐMV giáo xứ, đến các đoàn thể các anh em thiện chí cùng làm việc chung với nhau.

Những chiếc bánh chưng được gói cẩn thận, với lớp vỏ dày vừa phải, nhân thịt đầy đặn, phần đậu xanh không quá nhiều khi được hoàn thành gửi tặng bà con nghèo như lời cầu chúc năm mới bình an đủ đầy của cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa gửi đến với họ.

Dịp này, Linh mục chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm luôn nhắc nhở mọi người luôn sống ý nghĩa Giáo Hội hiệp hành, hiệp thông – tham gia và sứ vụ, mọi người cùng làm việc, cùng đi với nhau theo , cùng giới thiệu Chúa cho những anh chị em không cùng niềm tin với mình trong một khu xóm.

 

Vào lúc 10g sáng ngày 29-1-2022 (27 tết ) tại sân nhà thờ Tân Phú Hòa, Linh mục chánh xứ đã trao tặng những phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con khó khăn ăn Tết, cùng với hiện kim 300 ngàn đồng. Một chút quà nhỏ, tuy không nhiều nhưng chứa cả tình yêu thương chia sẻ thấm đượm tình yêu thương . Đặc biệt xuân năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều bà con gặp hoàn cảnh thiếu thốn chật vật, nhiều anh chị em công nhân không về quê, những ngày này vẫn ở nhà trọ ăn tết xa quê hương với nỗi nhớ cha mẹ già và người thân.

Được biết, hôm nay giáo xứ có 53 phần quà cho những người khó khăn và nấu được hơn 100 cái bánh chưng. Trong những ngày Tết Nhâm Dần sắp tới, giáo xứ có nhiều chương trình để giúp cho bà con nghèo.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top