Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mồng Một Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mồng Một Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mồng Một Tết Quý Mão 2023

TGPSG - “Chúng ta hãy tin tưởng vào mầu nhiệm Thiên Chúa quan phòng. Đừng lo lắng, nhưng hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục Vinh sơn Vũ Đức Liêm - Chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ tạ ơn lúc 6g sáng ngày Mồng Một Tết Quý Mão 22-1-2023.

Trong Thánh lễ có quý tu sĩ, đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ tham dự.

Lời đầu tiên của thánh lễ, Lm Chánh xứ chào chúc đầu năm mới và cầu chúc cộng đoàn được bình an, công việc làm ăn được thuận lợi và mọi sự như ý. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa ban ơn bình an. Bình an nội tâm mà chỉ có Thiên Chúa mới ban cho con người.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ Tin mừng, linh mục Chánh xứ Vinh sơn nói đến mầu nhiệm Thiên Chúa quan phòng che chở chúng ta. Chúa luôn muốn điều tốt lành nhất cho con người.

Thực ra, trong cuộc sống, chúng ta lo lắng nhiều, từ của ăn, cái mặc và mạng sống của mình. Nhưng Thiên Chúa là Đấng quan phòng, vì Ngài là Đấng sáng tạo, như người cha người mẹ sinh con cái phải lo cho chúng. Thiên Chúa yêu thương chăm sóc chúng ta. Sự quan phòng của Thiên Chúa là sự quan phòng cụ thể và chi tiết. Chúng ta có thể cảm nghiệm được điều đó.

Nếu không tin có Chúa quan phòng chúng ta sẽ đi đến trạng thái thất vọng, nghi ngờ và có khi đổ lỗi cho Chúa. Như khi Covid đến, chúng ta nói Thiên Chúa tạo nên. Thiên Chúa không làm nên sự dữ, điều xấu.

Chúa Giêsu nhắc chúng ta tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính. Cả cuộc đời Chúa Giêsu là rao giảng Tin mừng Nước Thiên Chúa và mời gọi chúng ta tìm kiếm điều lành.

Chúng ta hãy đón nhận mọi nghịch cảnh cuộc đời trong thánh ý của Thiên Chúa, tin tưởng Thiên Chúa là Đấng tốt lành và là Tình yêu quan phòng chăm sóc.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi thánh lễ kết thúc là chương trình chúc tuổi liên hoan nhẹ của cộng đoàn tại nhà xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top