Giáo xứ Tân Phú Hòa: Lễ Lòng Chúa Thương Xót 24-4-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Lễ Lòng Chúa Thương Xót 24-4-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Lễ Lòng Chúa Thương Xót 24-4-2022

TGPSG -- “Chúng ta cần noi theo mẫu gương cộng đoàn Giáo Hội tiên khởi, tuy nhiều người nhưng luôn một lòng một ý với nhau”. Đó là chia sẻ của Linh mục Vinhsơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ Chúa nhật II Phục Sinh - kính Lòng Chúa thương xót, và thánh lễ tạ ơn Chúa nhân 1 năm  nhậm chức của quý vị HĐMV trong giáo xứ, diễn ra vào lúc 18g thứ bảy ngày 23-.4-2022

Thánh lễ diễn ra trong tâm tình tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ cũng như cầu nguyện cho quý vị HĐMV, cùng với sự tham dự của đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục chánh xứ Vinhsơn  trình bày về cộng đoàn Giáo Hội  tiên khởi theo sách Công vụ Tông đồ (Cv 2, 46-47): “Họ đồng tâm nhất trí, ngày ngày chuyên cần đến Đền Thờ. Khi làm lễ bẻ bánh tại tư gia, họ dùng bữa với lòng đơn sơ vui vẻ. Họ ca tụng Thiên Chúa và được toàn dân thương mến. Và Chúa cho cộng đoàn mỗi ngày có thêm những người được cứu độ.”

Linh mục Vinhsơn quảng diễn : Trước tiên, chúng ta phải biết kính sợ Thiên Chúa mới làm việc được, mới có sự hiệp nhất với nhau, không phản ứng hay chống đối, không làm theo ý mình, tìm một tiếng nói chung.

Kính sợ Thiên Chúa cũng là một trong 7 ơn của Chúa Thánh Thần ban. Chúng ta cầu nguyện cho mình luôn đi theo sự hướng dẫn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, sống niềm tin vào Chúa Giêsu Phục sinh, qua đó chúng ta tìm được niềm vui và bình an của Chúa, bình an trong sâu thẳm lòng mình.

Ở thời Giáo Hội sơ khai, các thánh tông đồ đã hiệp nhất với nhau, rao giảng về Chúa Giêsu Phục Sinh, đã có được biết bao nhiêu người tin theo chịu phép rửa, cũng như có rất nhiều bệnh nhân được chữa lành. Ngày nay, nếu chúng ta sống theo mẫu mực của Giáo Hội sơ khai, giáo xứ sẽ phát triển hơn trong sự hiệp nhất yêu thương,  mỗi người chúng ta sẽ biết phải làm những gì cho giáo xứ, biết cùng nhau xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn đức tin, lòng mến và cộng đoàn chứng nhân cho Tin Mừng Phục Sinh.

Sau bài giảng, quý vị HĐMVGX lặp lại lời tuyên hứa trước Linh mục chánh xứ và thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g15p với phép lành trọng thể của ngày Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, mọi người ra  trong tâm tình hân hoan vui tươi của ngày đại lễ.

Trước đó, vào  thứ sáu 22.4.2022, lúc 18g35 đến 19g30, quý vị HĐMV đã có một buổi tĩnh tâm với chủ đề : “Phong cách Hiệp Hành trong vai trò HĐMV”

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top