Giáo xứ Tân Phú Hòa: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – bổn mạng ban Y tế 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – bổn mạng ban Y tế 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – bổn mạng ban Y tế 2022

TGPSG --Chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ, thưa xin vâng với Thiên Chúa, sẵn sàng làm việc phục vụ anh chị em mình”.

Đó là chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Tân Phú Hòa Vinh sơn Vũ Đức Liêm trong thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức, cầu nguyện cho bệnh nhân và mừng bổn mạng Ban Y Tế của giáo xứ, cử hành vào lúc 18g ngày 11-2-2022.

Trước đó, Lm chánh xứ Vinh Sơn đã ban bí tích Hòa Giải, xức Dầu Thánh và phát quà cho các bệnh nhân. Kế đến, cộng đoàn giáo xứ cùng rước kiệu Đức Mẹ Lộ Đức từ tiền sảnh vào trong thánh đường hiệp dâng thánh lễ trọng thể.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Vinh Sơn nói đến sự kiện Đức Mẹ hiện ra với Bernadette Soubirous, ngày 11.02.1858, tại Lộ Đức. Cô bé thổ dân đã thấy Mẹ Maria hiện ra, Mẹ nhận mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Hôm nay cũng là mừng bổn mạng của Ban Y tế giáo xứ, Lm chánh xứ nhắc nhở các y bác sĩ về hưu đang tích cực cộng tác làm việc trong ban Y Tế. Chúng ta cần noi gương theo Mẹ Lộ Đức bổn mạng của mình, sống tín thác vào Thiên Chúa, cùng với Mẹ Maria thưa “xin vâng”, tận tình làm việc để phục vụ anh chị em, cụ thể là chăm sóc hướng dẫn cho người đau bệnh, mang đến cho họ niềm vui sống, tinh thần lạc quan, biết chấp nhận và phó dâng các bệnh tật cho Thiên Chúa. Trong những tháng đại dịch vừa qua, chúng ta càng thấy rõ hơn phận con người thật mong manh, nên cần bám chặt vào Chúa. Chỉ có lòng tin vào Chúa, chúng ta sẽ thắng vượt mọi thử thách gian nan.

Ban y tế ra đời trong hoàn cảnh rất đặc biệt, khi đại dịch Covid xảy ra, ngay lúc dịch bệnh ở Sài Gòn đang lúc cao điểm, mọi người hoang mang lo sợ, các y bác sĩ tình nguyện trong giáo xứ đã tận tình trợ giúp các bệnh nhân Covid 19. Chúng ta noi theo gương Mẹ Maria, sống khiêm nhường, quên mình, chia sẻ mọi nỗi niềm với những đau đớn thể xác cũng như tinh thần của người bệnh.

Hơn nữa, chúng ta cần làm theo lời căn dặn của Đức Mẹ trong Tin Mừng. “Người bảo gì các anh làm vậy”. Cứ làm theo lời Chúa, cứ vững lòng cậy trông, Chúa sẽ làm những điều tốt đẹp nơi cuộc sống chúng ta.

Trước khi kết thúc thánh lễ, bác sĩ Maria Nguyễn Kim Trang, đại diện ban Y tế có những tâm tình tri ân Lm chánh xứ, quý tu sĩ nam nữ, quý HĐMV và toàn thể cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc khoảng hơn 19g trong tâm tình cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa. Xin Đức Mẹ Lộ Đức chuyển cầu cùng Chúa ban ơn chữa lành các bệnh nhân và xin cho các y bác sĩ, luôn là chứng nhân Tin Mừng yêu thương của Chúa trong bổn phận nghề nghiệp của mình.

Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh : MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top