Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Tháng Mân Côi - Ca đoàn mừng Bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Tháng Mân Côi - Ca đoàn mừng Bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Tháng Mân Côi - Ca đoàn mừng Bổn mạng

TGPSG -- “Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ. Khi tàn màu nắng chiều, và khi sương đêm nặng gieo con say sưa lời ca chào: Ave Maria.”

Trên đây là lời bài ca nhập lễ dẫn đưa cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ vào thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, cử hành vào lúc 16g30 Chúa nhật 01-10-2023, giáo xứ khai mạc Tháng Mân Côi dâng kính Đức Mẹ và ca đoàn Mân Côi mừng bổn mạng.

Trước tiên, cộng đoàn sốt sắng cung nghinh Đức Mẹ chung quanh thánh đường. Đoàn rước có Linh mục (Lm) chánh xứ, HĐMVGX, các tu sĩ, các em lễ sinh và đông đảo dân Chúa trong giáo xứ tôn vinh Mẹ Maria, chiêm ngắm mẫu gương đời sống của Mẹ.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm chủ tế. Mở đầu thánh lễ, ngài nói đến lòng yêu mến tràng chuỗi Mân Côi của người giáo dân Việt Nam từ xa xưa, nhất là ở miền quê Bắc bộ, lời Kinh Mân Côi đã ăn sâu vào tâm khảm của các cụ, những ông bà cha mẹ trong gia đình Công giáo.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng (Lc 1, 26-38), Lm Vinh sơn nói về lịch sử của ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi, khởi đi cuộc chiến thắng của Giáo Hội, mừng kỷ niệm một biến cố lịch sử, Nghĩa binh Thánh giá đã chiến thắng người Hồi giáo năm 1571 tại vịnh Lépante (Thổ nhĩ Kỳ).

Như vậy, nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, chúng ta được gìn giữ che chở. Tràng chuỗi Mân Côi tạo nên một sức mạnh. Vì khi đọc lời kinh này, chúng ta thấy cuộc sống Đức Maria luôn đẹp lòng Chúa, Mẹ được tuyển chọn để cưu mang Thánh Tử Giêsu.

Chuỗi Mân Côi có kinh Lạy Cha, đây chính lời kinh Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ, diễn tả mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa, chúng ta là con của Cha trên trời. Khi chúng ta cầu xin với Chúa bằng tâm tình người con thảo hiếu thì sẽ được Chúa nhận lời.

Kinh Mân Côi với các mầu nhiệm: Vui - Thương - Mừng - Sáng. Đó cũng là những điều xảy ra trong cuộc đời ta, nơi mỗi gia đình, giáo xứ hay toàn thể Giáo Hội. Ở đâu cũng có những chuyện này, chuyện kia, có khó khăn, vui buồn, có những bế tắc, tưởng chừng như không có lối thoát, nhưng có Mẹ chuyển cầu chúng ta an tâm vượt qua.

Chúng ta đừng bao giờ quên việc lần hạt Mân Côi, vì giá trị của lời kinh này, lời kinh nối kết chúng ta lại với nhau, từng thành viên trong gia đình chúng ta và nối kết với Đức Mẹ. Xin Mẹ cho chúng ta được ơn đức tin, sự bình an và vui tươi mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 với phép lành trọng thể của ngày lễ Đức Mẹ. Sau cùng, Lm chánh xứ và ca đoàn chụp hình kỷ niệm nơi bậc thềm cung thánh.

Được biết, ca đoàn Mân Côi giáo xứ Tân Phú Hòa được thành lập 2 năm nay, có 30 ca viên, phục vụ thánh ca vào thánh lễ 7g Chúa nhật hằng tuần và 5g sáng thứ Sáu hàng tuần.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top